Thị trường

Lễ hội cá cảnh TP. HCM 2023 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Ái Vân - 17:09 27/05/2023 GMT+7
Ngày 27/5, tại TP. HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM phối hợp cùng Hội Ngành nghề Nông nghiệp TP. HCM tổ chức Lễ hội cá cảnh TP. HCM 2023 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Lễ hội cá cảnh TP.HCM diễn ra từ ngày 26/5 đến 28/5 tại Nhà văn hóa Thanh niên, đây là cơ hội góp phần đẩy mạnh công tác tuyển chọn và nhân giống, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm cá cảnh nhằm mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho người nuôi. Qua đó, đưa TP. HCM thành trung tâm nghiên cứu, sản xuất, xuất khẩu và cung cấp giống cá cảnh chất lượng cao cho các tỉnh thành cả nước.

Lễ hội năm nay có 20 gian hàng, với quy mô hơn 1.800 hồ, cùng hơn 2.000 mẫu cá dự thi, đến từ các cơ sở sản xuất cá cảnh trong nước và một số quốc gia trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia… Các gian hàng quy tụ nhiều dòng cá độc đáo, lạ, đẹp mắt như cá Vàng, cá La hán, cá Xiêm, cá Rồng, cá Dĩa, cá Rồng...

Lễ hội cá cảnh TP. HCM 2023 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Ảnh: Ái Vân

Lễ hội là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân nuôi giống cá cảnh có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá cảnh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho nghề nuôi cá cảnh, hướng tới xuất khẩu trong thời gian tới.

Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. HCM, cá cảnh là ngành nghề chuyên biệt có nhiều tiềm năng. TP. HCM đã có cơ chế, chính sách phát triển ngành cá cảnh như: Hỗ trợ tập huấn, cung cấp tài liệu, xây dựng mô hình trình diễn… để cá cảnh trở thành ngành nông nghiệp chủ lực trong thời gian tới.

Hiện nay, tổng diện tích nuôi cá cảnh trên toàn thành phố khoảng 90ha, với khoảng gần 300 cơ sở và hộ nuôi. Thị trường xuất khẩu cá cảnh của Thành phố khoảng 50 quốc gia, trong đó châu Âu chiếm khoảng 50-60%, còn lại các thị trường châu Á, châu Mỹ, Trung Đông và Nam Phi.

Ông Tân Xuyên, Chi hội trưởng Chi hội Cá cảnh TP. HCM, Hội Ngành nghề Nông nghiệp TP. HCM cho biết: Trong những năm gần đây, cá cảnh Việt Nam đang phát triển rất tốt, đa dạng. Thông qua lễ hội này, Chi hội mong muốn ngành cá cảnh Việt Nam sẽ tiến tới những sự hợp tác kinh doanh để xuất cá đi nhiều thị trường hơn nữa.

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác