Công tác Hội

Nông dân Nghệ An hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão năm 2023

Bùi Ánh - 15:56 08/02/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 8/2 tại Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu – Nghệ An), Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phát động phong trào Tết trồng cây hướng đến việc gìn giữ, bảo vệ và xây dựng một môi trường sống trong lành. Hoạt động này được xem là điểm tựa, đòn bẩy cho quá trình bảo vệ môi trường sống.
Ông Võ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát động thi đua “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” - Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Bùi Ánh

Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây cũng bắt đầu cho những hoạt động, hành động thiết thực của cán bộ hội viên, nông dân trong tỉnh nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31-12-2020 về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng. Từ đó cụ thể hóa chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới” của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, góp phần thực hiện Kế hoạch số 377/KH-UBND, ngày 12/7/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về triển khai thực hiện Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025”.

Cũng tại buổi lễ, Hội Nông dân tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, tiến tới Đại hội Hội Nông dân tỉnh Nghệ An lần thứ IX và Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo đó, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phát động phong trào mỗi chi hội trồng ít nhất 1 hàng cây; mỗi cán bộ, mỗi hội viên nông dân trồng ít nhất 1 cây xanh, xây dựng những hàng cây xanh, đẹp.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trực tiếp trồng cây sau lễ phát động. Ảnh: Bùi Ánh

Đây là một chương trình vô cùng có ý nghĩa như Bác Hồ của chúng ta đã từng chỉ rõ: “Việc này ít tốn kém mà lợi ích nhiều, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống nhân dân” và “chúng ta nhớ lại, dù giữa bộn bề thách thức của công cuộc kháng chiến đi đôi với kiến quốc nhưng chính Bác của chúng ta là người đầu tiên trực tiếp phát động Tết trồng cây ngày 28/11/1959”.

Học tập và làm theo tấm gương của Bác, trong những năm qua BTV Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã phát động chương trình “Một triệu cây xanh, nông dân Nghệ An đời đời nhớ ơn Bác Hồ” họat động ý nghĩa này đã lan tỏa rộng khắp ở các cấp Hội trong tỉnh, luôn nhận được sự đồng tỉnh ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên nông dân trong việc đóng góp công sức, vật chất để trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

Các đại biểu về dự lễ cùng tham gia trồng cây. Ảnh: Bùi Ánh

 Kết quả đến nay trên địa bàn toàn tỉnh các cấp Hội đã tổ chức trồng được 747 hàng cây, 86 vườn cây, với số cây xanh được trồng là 705.792 cây; xây dựng 460 vườn chuẩn nông thôn mới, và 670 vườn mẫu nông dân theo hướng vườn chuẩn nông thôn mới; công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển các hàng cây, vườn cây đang tiếp tục được triển khai có hiệu quả trong các cấp Hội và đã góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị: “Các cấp Hội trong tỉnh và toàn thể cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của việc trồng cây xanh đến tận hội viên nông dân nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về  vai trò, ý nghĩa của việc trồng cây xanh, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội Nông dân, cán bộ, hội viên, nông dân trong tham gia bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới; Phát động phong trào mỗi chi hội trồng ít nhất 01 hàng cây, mỗi cán bộ Hội, mỗi hội viên nông dân trồng ít nhất một cây xanh, xây dựng những hàng cây xanh, đẹp làm công trình để chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; đưa phong trào nhà nhà trồng cây, người người trồng cây đi vào chiều sâu và có tính bền vững, trở thành những tấm gương sáng cho các thế hệ sau tiếp nối giá trị truyền thống, tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, tạo nên sức mạnh đoàn kết trong việc chống lại biến đổi khí hậu”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại "Hàng cây nông dân ơn Bác" của Chi hội Nông dân xóm 2, xã Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu). Ảnh: Bùi Ánh

Ngay trong buổi lễ phát động, Hội Nông dân tỉnh đã trồng được 100 cây sao đen với tổng chiều dài 540m. Đây là bước khởi đầu năm mới để các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “trồng cây gây rừng” cho thời gian tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác