Sản phẩm từ trái thanh long Bình Thuận đang từng bước gia nhập thị trường nước ngoài
Đây là sản phẩm do Trường Đại học Công thương TP. Hồ Chí Minh và Viện Khoa học kinh tế & Công nghệ Sài Gòn (IST) cùng phối hợp nghiên cứu quy trình sản xuất và giám sát. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm mì ăn liền thanh long đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất từ công nghệ Nano giúp hỗ trợ khả năng phân tán thịt quả thanh long trong khối bột, giữ màu sắc của sản phẩm và hạn chế suy giảm những hoạt chất sinh học trong trái thanh long, từ đó duy trì tối đa các thành phần có lợi của trái thanh long trong sản phẩm mì ăn liền. Hiện, mì ăn liền thương hiệu Caty và VinaCaty có thành phần trái cây thanh long, công nghệ Nano được phân phối ra thị trường với nhiều dòng sản phẩm như: Hải sản chua cay; tôm và thịt gà; thịt heo và nấm; mì chay rau nấm; mì ly và mì trộn spaghetti.
Ông Lê Quang Huy – Phó CT Hiệp hội Thanh long Bình Thuận – TGĐ Công ty TNHH Thanh long Bình Thuận cho biết: “Trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ được chứng kiến những sản phẩm Mì ăn liền có thành phần trái cây thanh long thương hiệu Caty và VinaCaty sẽ có mặt trên thị trường Hợp Chủng quốc Hoa kỳ và thấy được người tiêu dùng Mỹ sử dụng những sản phẩm đáng tự hào của Việt nam chúng ta trên đất nước Mỹ - Một thị trường tiêu dùng khó tính bậc nhất trên thế giới”.
Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Đến nay, Công ty TNHH Caty Food với thương hiệu Mì ăn liền trái cây thanh long Caty và Mì ăn liền trái cây thanh long VinaCaty sau thời gian được người tiêu dùng ủng hộ, đã mạnh dạn đầu tư và tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ.
Bà Phan Thị Na - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Caty Food cho biết: “Với những sản phẩm có đủ điều kiện để vào thị trường khó tính này thì đầu tiên doanh nghiệp phải có quy trình sản xuất rõ ràng, nguồn nguyên liệu chuẩn và phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn theo chuẩn quy định nghiêm ngặt của FDA… Gửi mẫu mã đăng ký kiểm nghiệm ở nước sở tại và điều cực kỳ quan trọng là bản thân doanh nghiệp phải tự tin về sản phẩm của mình, như thế mới đủ tâm thế, đủ sức thuyết phục khi bước ra thị trường nước ngoài, nhất là đối với những thị trường khó tính như Hoa Kỳ và châu Âu”.
Cũng theo đại diện ông ty Caty Food cho biết, lô hàng mẫu đầu tiên đã xuất đi Hoa Kỳ của Caty Food là vào tháng 6/2023 đã và đang nhận được các hưởng ứng tích cực đầy thiện cảm của người tiêu dùng không chỉ về mẫu mã, chủng loại, chất lượng mà còn cả tính nhân văn rất cao của sản phẩm. Theo đó, cùng với việc thay đổi mẫu mã dự kiến sẽ xuất lô hàng thứ 2 với khối lượng là 2 container 40 feet. Sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi mẫu mã, sản phẩm mì ăn liền với thành phần trái cây thanh long thương hiệu Caty và VinaCaty sẽ được xuất đi liên tục vào thị trường này.
- Quảng Nam muốn đưa sâm Ngọc Linh thành sản phẩm chủ lực, thương hiệu quốc gia
- Hà Tĩnh: Chàng trai trẻ khát vọng đưa cây dược liệu về làm giàu trên đất đồi
- Đồng Nai: Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ bền vững
- Chỉ thị của Thủ tướng tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi