Y tế

Từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai mở khám ngoài giờ đến 9h tối

15:18 01/08/2024 GMT+7
PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ 1/8, Bệnh viện sẽ mở khám bệnh ngoài giờ đến 9h tối đối với ngày thường và đến 4h30 chiều ngày thứ 7 và chủ nhật.
Từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai mở khám ngoài giờ đến 9h tối.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, việc mở khám ngoài giờ nhằm giảm tải bệnh viện và tạo điều kiện để người bệnh thuận lợi khám bệnh hơn.

Hiện nay, mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận 6.000-8.000 bệnh nhân ngoại trú đến khám, khoảng 4.000 bệnh nhân nội trú. Trong tổng số bệnh nhân đến khám, chỉ khoảng 20% bệnh nhân là người Hà Nội, còn lại 80% người bệnh đến từ các vùng sâu, vùng xa.

Cụ thể, từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ mở khám ngoài giờ từ 5-9h tối từ thứ 2 đến thứ 6. Riêng thứ 7, chủ nhật khám từ sáng đến 4h30 chiều. Các khung giờ khám này vẫn triển khai đầy đủ các phòng khám và chuyên khoa như trong giờ hành chính gồm: Nội tiết, Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thần kinh, Hô hấp, Thận tiết niệu, Tim mạch, Truyền nhiễm, Huyết học, Hồi sức tích cực, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt….

Các phòng chiếu chụp, siêu âm, nội soi, xét nghiệm… ngoài giờ được Bệnh viện được bố trí tập trung tại tầng 2 và tầng 3 của nhà K1.

Theo đó, buổi sáng sẽ tập trung cho bệnh nhân khám ngoại trú và cấp cứu. Chiều và tối sẽ tập trung khám cho bệnh nhân nội trú. 

Bệnh viện cũng đã triển khai hệ thống đặt lịch khám qua nhiều phương tiện. Đến nay, trung bình mỗi ngày có 2.500 người dân đặt lịch hẹn khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Được biết, từ ngày 8/7, Bệnh viện Bạch Mai cũng triển khai không in giấy các chỉ định chuyên môn (liên quan chụp, chiếu) và từ tháng 8 cũng sẽ không in phim. Riêng việc không in phim, mỗi năm Bệnh viện và người bệnh có thể tiết kiệm khoảng 30 tỷ đồng. Bệnh viện cũng đang dần chuyển đổi bệnh án điện tử, dự kiến triển khai toàn viện trong năm nay.

Theo Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục
Tin khác