Xã hội

Động viên kịp thời gia đình cán bộ Hội có căn nhà bị lửa thiêu rụi

Bùi Ánh - 07:59 02/06/2023 GMT+7
Thông tin từ lãnh đạo xã Thanh Hóa cho biết đã có nhiều đoàn thể cũng như bà con lối xóm đến động viên gia đình khi ngôi nhà làm bằng gỗ bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Theo đó, căn nhà bị cháy là của gia đình chị Nguyễn Thị Hà (SN 1983) thuộc bản Cà Xen, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa – Quảng Bình). Chị Hà là cán bộ Trưởng ban Công tác Mặt trận kiêm Chi hội phó Hội Nông dân bản Cà Xen. Thời điểm xảy ra vụ cháy vào khoảng 20h ngày 30/5, lúc đó chị Hà đang đi họp triển khai công tác sản xuất vụ hè thu tại nhà sinh hoạt cộng đồng.

Chị Hà xót xa nhìn căn nhà bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Bùi Ánh

Nhìn căn nhà chỉ còn lại đống tro tàn, chị Hà rơm rớm nước mắt kể: “Khi nhận được tin từ chị hàng xóm nhà mình bị cháy chị không tin vì nghĩ mình không nấu gì, nhà khóa không có ai ở nhà, các con về ngoại, chồng đi rừng. Nhưng may mắn là lần này đi công việc tôi không khóa cửa cho mấy đứa nhỏ ở nhà chứ bình thường là cứ khóa trái cửa để con chơi trong nhà để giữ an toàn cho con vì gia đình sinh sống gần đường mòn Hồ Chí Minh”.

Khi sự việc được phát hiện, hàng xóm tri hô và cùng nhau đến ứng cứu, do ngọn lửa quá lớn, đã thiêu rụi ngôi nhà gỗ 3 gian cùng toàn bộ tài sản, vật dụng trong nhà, may mắn không có thương vong về người.

Hội Nông dân các cấp đến thăm hỏi, động viên gia đình bước đầu và tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ gia đình thời gian tới

Vợ chồng chị Hà có 6 người con đều đang độ tuổi đi học từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở và gia đình thuộc hộ cận nghèo. Nguyên nhân cháy bước đầu được xác định do chập điện.

Sau khi sự việc xảy ra, Hội Nông dân các cấp, Mặt trận tỉnh cùng chính quyền xã Thanh Hóa và bà con lối xóm đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và tìm phương án hỗ trợ gia đình chị Hà trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác