Xã hội

Khánh Hòa: Thu hút hơn 50 gian hàng trưng bày sản phẩm, công nghệ số tiêu biểu tại Ngày hội công nghệ số năm 2024

Vân Nguyễn- Ngọc Đại - 15:51 05/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 4/10, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức ngày hội công nghệ số năm 2024. Ngày hội có quy mô hơn 50 gian hàng của cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp công nghệ số, ngân hàng trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa tham gia trưng bày các sản phẩm công nghệ số tiêu biểu. Qua đó, thu hút được đông đảo người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp cận công nghệ mới, dịch vụ công nghệ mới, góp phần vào thành công chung trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh

Ngày hội công nghệ số năm 2024 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện được UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai nhằm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số, sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Với mục tiêu ngày hội hướng đến tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số, công nghệ thông tin, internet, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…đang được chính quyền tỉnh Khánh Hòa triển khai, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, đây là dịp các doanh nghiệp công nghệ số, ngân hàng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm nhằm tạo không gian phong phú để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp cận công nghệ mới, dịch vụ công nghệ mới, góp phần vào thành công chung trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Khai mạc ngày hội công nghệ số năm 2024 tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: ĐVCC

Tại ngày hội, đã có hơn 50 gian hàng của cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp công nghệ số, ngân hàng trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa tham gia trưng bày các sản phẩm công nghệ số tiêu biểu. Cụ thể, các sản phẩm được trưng bày bao gồm: Dịch vụ công trực tuyến, định danh điện tử - VNeID, thuế điện tử, khởi nghiệp số, hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, thương mại điện tử (livestream trên Facebook, Tiktok), giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, du lịch, y tế, việc làm… sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số, đô thị thông minh, các ứng dụng tích hợp công nghệ mới như: AI, nhận diện khuôn mặt FaceID và trải nghiệm các ứng dụng công nghệ số phục vụ đời sống khác.

Phát khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa cho biết: Tỉnh Khánh Hòa luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 16 của Tỉnh ủy. Đến năm 2025, tỉnh Khánh Hòa sẽ đổi mới căn bản, toàn diện công tác quản lý, điều hành; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ số; đưa tỉnh Khánh Hòa nằm trong nhóm 25 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số. Đến năm 2030, tỉnh Khánh Hòa hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh; nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số; phấn đấu đạt được các mục tiêu cao hơn về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Dịp này, tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu 2 ứng dụng quan trọng mà tỉnh đang triển khai gồm hệ thống giám sát, điều hành thông minh IOC và hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa. Theo đó, hệ thống giám sát, điều hành thông minh IOC là công cụ đắc lực giúp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có thể theo dõi, giám sát các hoạt động của các cơ quan, tổ chức một cách kịp thời và hiệu quả. Hệ thống này giúp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, đưa ra các quyết sách nhanh chóng, dựa trên dữ liệu và thông tin thực tế. Đây chính là một phần của nỗ lực xây dựng Khánh Hòa thành một đô thị thông minh, với nền hành chính số hiện đại.

Trong khi đó, hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa là một cầu nối quan trọng giữa chính quyền và người dân, giúp nâng cao chất lượng giao tiếp giữa người dân và chính quyền. Với ứng dụng này, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công, phản ánh kiến nghị và yêu cầu đến các cơ quan chức năng, từ đó tạo nên một chính quyền phục vụ, gần gũi và hiểu rõ nhu cầu của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác