Xã hội

Khen thưởng 3 hội viên nông dân dũng cảm cứu người đuối nước

Bùi Ánh - Nguyễn Thắm - 11:47 23/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Phát hiện người bị đuối nước khi qua cầu Khe Cốc, 3 hội viên nông dân xã Hoa Sơn (Anh Sơn – Nghệ An) không ngần ngại lao mình xuống dòng nước chảy xiết cứu sống 2 cháu bé.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 10 phút ngày 20/9/2024  tại cầu Khe Cốc, xã Hoa Sơn. Thời điểm đó, chị Phạm Thị Thảo chở 2 con đi ngang qua cầu bằng xe đạp điện, lúc này do mưa to kéo dài làm ngập cầu, dòng nước chảy xiết mạnh đã cuốn cả 3 mẹ con trôi theo dòng nước.

Tuyên dương 3 hội viên dũng cảm cứu người trên dòng nước chảy xiết

Ngay lúc đó, trên đường đi làm về anh Trần Văn Đồng - hội viên chi hội 4 xã Hoa Sơn phát hiện sự việc anh liền vừa hô hoán kêu mọi người cùng hỗ trợ cứu giúp. Anh Đồng lao mình xuống dòng nước cứu được cháu Nguyễn Phạm Duy Mạnh sinh năm 2014. Sau khi nghe thấy tiếng hô hoán, không một phút chần chừ 2 ông Nguyễn Văn Lý và ông Thiều Quang Tịnh đều là hội viên chi hội 4 ở gần đó cũng vụt chạy ra và lao mình xuống dòng nước cứu được cháu Nguyễn Phạm Thu Hằng, sinh năm 2023. Trong số 3 mẹ con bị nước cuốn, chị Phạm Thị Thảo là mẹ 2 cháu không thể cứu được.

Trước sự dũng cảm của 3 hội viên trên, sáng 23/9/2024, UBND, HND  xã Hoa Sơn đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng. Sau khi được nhận khen thưởng thì cả 3 hội viên đã quyết định trao tặng toàn bộ số tiền để chia sẻ với những mất mát, khó khăn đến gia đình 2 cháu được cứu sống.

Cầu tràn Khe Cốc nơi ba mẹ con chị Thảo bị nước cuốn trôi

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trong tuần vừa qua, trên toàn huyện Anh Sơn đã có mưa to đến rất to, một số điểm bị ngập nặng, chính quyền địa phương phải cắm biển cảnh báo và khuyến cáo người dân chủ động với tình hình ngập lụt cục bộ tại một số điểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác