Công tác Hội

TP Cần Thơ: Khai mạc hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV Năm 2017 Khu vực IV.

14:00 20/08/2017 GMT+7

 

Sáng 20.8, tại sân Đoàn trường Đại học Cần Thơ, Hội thi Nhà nông đua tài lần IV năm 2017, Khu vực IV, phần thi khởi động ngoài trời với chủ đề “So tài nhà nông” diễn ra sôi động, thu hút đông đảo người đến xem.Đến dự khai mạc có: Bà Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo Hội thi- Trưởng BTC Hội thi toàn quốc- Trưởng BTC Hội thi Khu vực IV, cùng các Hội Nông dân các tỉnh về tham dự.

Phần thi “So tài nhà nông” là phần thi mới của Hội thi Nhà nông đua tài. Với phần thi trải nghiệm thực tế, có sức sáng tạo, mang tính vận động “vui, khỏe, có ích”, phần thi đã thu hút đông đảo các hội viên tham gia và khán giả đến xem, cổ vũ. Qua đó tạo nên không khí sôi động, vui vẻ, tạo khí thế phấn khởi để các hội viên nông dân tiếp tục bước vào các phần thi tiếp theo của hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc năm 2017 khu vực IV. Trong phần thi này, bà con nông dân 16 đội của cả hai bảng G – H sẽ được trải nghiệm thông qua những thử thách của trò chơi được xây dựng theo phong tục tập quán nông nghiệp của các tỉnh vùng đồng bằng Nam bộ, trò chơi có tên gọi “Hái trái cây”. Tham gia phần thi “So tài Nhà nông”, các thành viên của các đội thi phải vượt qua các thử thách liên hoàn, đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt, sức mạnh tập thể và tinh thần đồng đội ăn ý giữa các thành viên để hoàn thành nội dung thi.

Bà Nguyễn Hồng Lý cho biết: Điểm mới của Hội thi năm nay là nội dung Hội thi sẽ là chất liệu để tương tác hai chiều từ bà con nông dân đến Trung ương Hội và từ Trung ương Hội chỉ đạo xuống các cấp địa phương. Cụ thể là Hội thi không chỉ nhằm trang bị kiến thức toàn diện hơn về các mặt trong đời sống xã hội cho các đội thi mà đòi hỏi các đội thi phải có tư duy sáng tạo, phải đưa ra ý tưởng mới để giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra trong đời sống cũng như trong sản xuất ở địa phương mình.

Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV năm 2017 Khu vực IV Tại TP Cần Thơ chú trọng vào trách nhiệm của mỗi cán bộ hội, hội viên trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển sản xuất gắn với KHKT, bảo vệ môi trường; từng bước xây dựng bộ mặt nông thôn mới trong công cuộc CNH – HĐH nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Một số hình ảnh của hội thi:

 

Lê Hiền

Tin cùng chuyên mục
Tin khác