Văn học – Nghệ thuật

TPHCM: Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024

07:20 08/02/2024 GMT+7
Chiều tối 7/2, UBND TPHCM đã tổ chức khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. Lễ hội đem đến cho người dân Thành phố hơn 65.000 bản sách.

TPHCM: Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024- Ảnh 1.

Cắt băng khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh: VGP/Anh Lê

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; cùng tham dự còn có đại diện các Tổng lãnh sự quán các nước tại TPHCM; Đại sứ văn hóa đọc TPHCM; …

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo TPHCM đã trao tặng những quyển sách đầu tiên của chương trình lì xì sách Tết cho 10 công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM.

Phát biểu khai mạc, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, Lễ hội Đường sách Tết là nơi để người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn, đọc sách, trải nghiệm không gian tri thức và tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Năm nay, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn được tổ chức với nhiều điểm mới, nổi bật. Về quy mô, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có tổng diện tích tổ chức 11.200 m2, tăng hơn 3.000 m2 so với năm 2023; thu hút 30 đơn vị tham gia cùng kiến tạo nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

TPHCM: Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024- Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đại biểu tham quan không gian trưng bày các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: VGP/Anh Lê

Về nội dung, Lễ hội đem đến cho người dân thành phố hơn 65.000 bản sách. Đặc biệt, Lễ hội dành vị trí trang trọng để giới thiệu cho nhân dân thành phố những tác phẩm, tư liệu, hình ảnh độc đáo như các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết vào năm 1954, năm 1964; các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các tác phẩm kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; các tác phẩm đạt giải các cuộc thi tuyên truyền về Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho TPHCM…

Ngoài ra, hơn 60 chương trình giao lưu, tương tác, hoạt động vui chơi, trải nghiệm sẽ diễn ra xuyên suốt 8 ngày của Lễ hội; trong đó có những hoạt động nổi bật như hoạt động lì xì sách lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội Đường sách Tết. Hơn 16.000 bản sách sẽ được trao tặng du khách trong ngày khai xuân đầu năm, như lời cảm ơn và lời chúc may mắn, tốt lành của Ban Tổ chức và các đơn vị xuất bản, phát hành gửi đến bạn đọc.

Đồng thời, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động cộng đồng, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được áp dụng tại Lễ hội cùng với nhiều không gian số như trải nghiệm thư viện số, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan. Du khách cũng sẽ được đọc hơn 500 tư liệu, tác phẩm được trưng bày, triển lãm thông qua mã QR.

TPHCM: Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024- Ảnh 3.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo TPHCM trao tặng những quyển sách đầu tiên của chương trình lì xì sách Tết cho 10 công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM - Ảnh: VGP/Anh Lê

Năm 2024 là năm thứ 14 Lễ hội Đường sách Tết được tổ chức và là năm thứ 2 Lễ hội Đường sách Tết được bố trí tại một trong những tuyến đường đẹp nhất thành phố - Đường Lê Lợi, và trở thành một trong những sự kiện trọng tâm của các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đón Xuân, chào mừng năm mới của thành phố mang tên Bác. 

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 sẽ phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết từ 7/2 đến hết ngày 14/2/2024 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch đến Mùng 5 Tết).

Theo Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục
Tin khác