Xã hội

Nghệ An: Trang trại gà hàng nghìn con bị ngập lụt do ảnh hưởng bão số 4

Bùi Ánh - 11:35 23/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trang trại chăn nuôi gà của gia đình ông Nguyễn Văn Tâm ở xóm Trung Song, xã Diễn Thịnh tỉnh Nghệ An bị ngập lụt toàn bộ, hàng nghìn con gà bị chết, ước tính thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi.
TIN LIÊN QUAN
Trang trại 15.000 con gà bị ngập lụt của hộ ông Nguyễn Văn Tâm

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa lớn kéo dài do hoàn lưu bão số 4, gây tình trạng ngập lụt, sạt lở xảy ra ở nhiều địa phương. Các ngành chức năng tập trung ứng phó và cảnh báo nhưng rủi ro vẫn khó tránh khỏi, nhất là đối với những hộ chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn.

Mặc dù biết trời mưa lớn kéo dài, nhưng cả đàn gà 15.000 con sắp đến ngày xuất chuồng, ông Tâm không biết phải di dời chúng đi đâu, vì số lượng quá lớn. Chỉ qua một đêm, số gà chết do ngập khoảng gần 500 con, còn lại cũng đang trong tình trạng co ro, ngắc ngoải, không còn con nào khỏe mạnh. Chủ trang trại mong muốn bán giá rẻ toàn bộ gà trong trang trại.

Người dân sống quanh khu vực đến hỗ trợ gia đình ông Tâm

Qua nắm bắt thông tin, được biết trang trại chăn nuôi gà của ông Tâm được đầu tư khá bài bản, đầu ra ổn định, nhưng vì thời tiết mưa lớn kéo dài, toàn bộ trang trại bị ngập hết, nên mới xảy ra sự cố này.

"Sau khi nắm bắt được sự việc, Hội Nông dân xã đã huy động hội viên nông dân sinh sống gần đó trực tiếp đến hỗ trợ gia đình làm sạch gà, kịp thời cấp đông bảo quản. Hiện tại, toàn bộ gà đã được nhân dân trong và ngoài xã mua. Những con gà chưa chết, được bán với giá 100.000 đồng/con (trọng lượng từ 2,5 đến 3kg/con). Còn những con gà đã chết thì chưa bán được - ôg Hoàng Công Hải – Chủ tịch Hội Nông dân xã Diễn Thịnh cho biết - Hiện nay, mưa lớn vẫn còn diễn ra nên bà con nông dân trên địa bàn toàn huyện cần chủ động các biện pháp phòng chống ngập lụt cho đàn vật nuôi".

Những con gà chưa bị chết được bán với giá 100.000 đồng/con (trọng lượng từ 2,5 đến 3kg/con).

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, UBND tỉnh Nghệ An đã có các công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, đồng thời thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác