Phong trào nông dân

Vòng thi Chung kết “Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V- 2022” đã sẵn sàng

Khánh Nguyên - 09:54 29/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Theo Ban Tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V- 2022, vòng thi Bán kết và Chung kết diễn ra tại Thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) ngày 30/9 và 01/10/2022 (vòng Chung kết được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và các nền tảng kỹ thuật số).
TIN LIÊN QUAN

Hội thi có nhiều điểm mới

Đăng cai Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V và Ngày hội Tam nông An Giang 2022, An Giang đã chủ động triển khai kế hoạch tổ chức, phân công thành viên thực hiện nhiệm vụ. Trong khuôn khổ Hội thi, sẽ có nhiều sự kiện hấp dẫn, tạo điểm nhấn đặc biệt về vùng đất, con người An Giang.

UBND tỉnh thành lập Ban Tổ chức các chuỗi sự kiện và các tiểu ban phục vụ, nhằm phối hợp Ban Tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V/2022 một cách thống nhất, kịp thời, chu đáo, an toàn. Đồng thời, các hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của tỉnh An Giang với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; thúc đẩy giao lưu văn hóa - kinh tế - du lịch; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Nguyễn Văn Nhiên cho biết: “Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị tiết mục đặc sắc, mang đậm truyền thống văn hóa địa phương, chuyển tải được hình ảnh đất nước và con người An Giang đến ban giám khảo và các đơn vị bạn trên toàn quốc. Mục tiêu của đoàn An Giang là nỗ lực đạt thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, các đơn vị bạn cũng rất mạnh, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tiết mục chất lượng, thể hiện tài năng của nông dân mọi miền đất nước”.

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V- 2022 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức với quy mô toàn quốc. Đối tượng tham gia Hội thi là cán bộ chi Hội, tổ Hội và hội viên nông dân hiện đang sinh hoạt trong các chi Hội, tổ Hội Nông dân trong cả nước. Theo đó, Vòng thi Bán kết ngày 30/9/2022 được tổ chức tại Hội trường tỉnh An Giang, có 16 đội dự thi là các đội đã đoạt giải Nhất, Nhì từ các vòng thi Khu vực. Ở Vòng thi Bán kết các đội được chia thành 04 bảng thi đấu, mỗi Bảng chọn 01 đội nhất vào vòng thi Chung kết.

Vòng thi Chung kết bắt đầu từ 20h00 ngày 01/10/2022, tổ chức tại Hội trường tỉnh An Giang (Truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và các nền tảng kỹ thuật), ở vòng thi Chung kết có 04 đội thi là các đội đã đoạt giải Nhất các bảng (I, II, III, IV) của vòng thi Bán kết.

Theo ông Phạm Tiến Nam. Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: "Hội thi Nhà nông đua tài cũng đã khẳng định là kênh tuyên truyền sinh động và hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, những kiến thức khoa học kỹ thuật, những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến đông đảo cán bộ và hội viên nông dân.

Ở lần tổ chức thứ 5 này, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc với sự đổi mới rất lớn về nội dung, cải tiến hình thức tổ chức, đa dạng hoá các hoạt động, nhằm mang đến một sân chơi hoàn toàn mới mẻ, hấp dẫn và hiện đại”.

Ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì họp báo về Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022. Ảnh tư liệu.

Với chủ đề "Nông dân Việt Nam Trí tuệ - Số hóa - Hợp tác - Đột phá", Hội thi Nhà nông đua tài lần này là bước tiến quan trọng khi thực hiện sứ mệnh đưa người nông dân tiến gần hơn, tiếp cận hiệu quả hơn với khoa học kỹ thuật nông nghiệp hiện đại. Đặc biệt là nông nghiệp số, đã và đang trở thành xu thế phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung

Mỗi vòng thi tại Hội thi Nhà nông đua tài lần này sẽ mang một màu sắc riêng gắn với những bản sắc văn hóa độc đáo, đặc điểm riêng biệt về người nông dân của từng vùng miền, những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, về vai trò của người nông dân, vai trò của ngành nông nghiệp, cũng như những khát vọng vươn xa của người nông dân sẽ được truyền tải một cách tinh tế và độc đáo... Qua đó, những người nông dân khẳng định vị thế làm chủ của mình với công nghệ hiện đại. Đó là người nông dân với phiên bản mới: "Người nông dân chuyên nghiệp của nền nông nghiệp số".

Một điểm mới nữa, trong khuôn khổ vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ tổ chức "Ngày hội Tam nông" nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và tạo dựng uy tín hàng Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế - ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết.

Thông tin về Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V - 2022 đã được Ban Tổ chức quảng bá rộng trên các phương tiện thông tin, truyền thông.

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V - 2022 là hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Hội, hội viên nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.

Hội thi là “sân chơi” tạo điều kiện cho cán bộ Hội, hội viên nông dân cả nước có cơ hội được giao lưu văn hoá, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết cán bộ, hội viên nông dân giữa các vùng miền dân tộc.

Độc đáo Ngày hội Tam nông và cuộc thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà”

Sự kiện Ngày hội Tam nông “Nông nghiệp - Nông dân - Nông Thôn” An Giang năm 2022 được tổ chức trong khuôn khổ vòng Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V - 2022, diễn ra từ ngày 29/9- 02/10/2022 tại Quảng trường Trưng Nữ Vương, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang với sự tham gia của 20 tỉnh, thành phố khu vực Đông, Tây Nam Bộ và các tỉnh, thành phố dự vòng thi Bán kết, Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V.

Ngày Hội Tam nông “Nông nghiệp - Nông dân - Nông Thôn” An Giang năm 2022 bao gồm chuỗi các hoạt động:

- Hội chợ - Triển lãm;

- Hội thảo “Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản – Vai trò và nhiệm vụ của Hội Nông dân”;

- Cuộc thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà”;

- Chương trình An sinh xã hội.

Ban Tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh An Giang năm 2022 trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia. Ảnh tư liệu

Hội chợ - Triển lãm diễn ra từ ngày 29/9-02/10/2022 tại Quảng trường Trưng Nữ Vương. Dự kiến có 100-150 gian hàng trưng bày các doanh nghiệp Hợp tác xã sản xuất kinh doanh phân bón, bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp; triển lãm máy móc, thiết bị chất lượng cao, phục vụ sản xuất và chế biến nông sản, chế biến lúa gạo; triển lãm giống cây trồng, hạt giống, giống vật nuôi chất lượng cao; triển lãm các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các tỉnh, địa phương…

Về hoạt động Hội thảo “Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản – Vai trò và nhiệm vụ của Hội Nông dân” diễn ra từ 08h00 – 12h00 ngày 01/10/2022 tại Nhà khách UBND tỉnh An Giang có  250 đại biểu và các diễn giả tham gia hội thảo.

Riêng Cuộc thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà” được tổ chức trong khuôn viên Khu Hội chợ - Triển lãm từ 8h00 – 12h30 ngày 02/10/2022, đối tượng tham gia là hội viên nông dân các huyện, thị của tỉnh An Giang. Ngoài ra, Ban Tổ chức sự kiện Ngày hội Tam nông sẽ tổ chức vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tham gia trao tặng Nhà tình thương cho nông dân nghèo và trao học bổng cho con em hộ hội viên nông dân nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đây là những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 -14/10/2022).

Tin cùng chuyên mục
Tin khác