Thông tin từ cơ sở

Đà Nẵng thúc đẩy bao tiêu nông sản của nông dân Quảng Nam

Nguyên Đức - 10:47 27/02/2024 GMT+7
Hội Nông dân huyện Tây Giang (Quảng Nam) vừa chính thức ký kết cùng Hội Khách sạn Đà Nẵng, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng về việc bao tiêu nông sản, hoa màu cho người nông dân địa phương Quảng Nam.
Hội Nông dân Tây Giang và Hội Khách sạn Đà Nẵng ký kết bao tiêu nông sản cho nông dân.

Sự kiện được ghi nhận cụ thể là thỏa thuận bao tiêu nông sản, hoa màu của nông dân xã Tr’hy (huyện Tây Giang) với Công ty cổ phần Khu du lịch Bắc Mỹ An (Đà Nẵng), đơn vị triển khai đầu tiên chương trình hành động chung hỗ trợ phát triển Tam nông tại Quảng Nam.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Bắc Mỹ An nhìn nhận, vấn đề hợp tác, phát triển đa dạng các sản phẩm phục vụ du lịch, hướng đến tạo cơ hội cho người nông dân tăng thu nhập đã được doanh nghiệp cùng các hội viên Hội Khách sạn Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng đặt ra từ lâu.

Qua khảo sát, căn cứ nhu cầu đôi bên, Công ty cổ phần Khu du lịch Bắc Mỹ An quyết định cùng Hội Nông dân Tây Giang thực hiện bao tiêu nông sản, hoa màu cho các hộ nông dân vùng khó khăn. Xã Tr’hy là cửa ngõ phía tây của huyện Tây Giang, có hơn 390 hộ dân là đồng bào người Cơ Tu, trong đó có 202 hộ thuộc diện nghèo. Nông sản hoa màu của người dân địa phương lâu nay không có đầu ra, cuộc sống người dân rất vất vả. “Tiếp nhận nông sản hoa màu của người dân, thực chất chúng tôi có cơ hội sử dụng hàng hóa nông sản hữu cơ rất chất lượng, an toàn tự nhiên, đảm bảo phục vụ du khách lưu trú tại khu du lịch tốt hơn”. Ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ như vậy.

Cũng theo ông Quỳnh, tiếp sau dự án bao tiêu nông sản hoa màu cho nông dân xã Tr’hy, doanh nghiệp sẽ cùng các đơn vị khách sạn khác tại Đà Nẵng mở rộng vùng hợp tác, tiếp tục tiếp cận các nguồn nông sản sạch và chất lượng của người nông dân huyện Tây Giang, cũng như cả tỉnh Quảng Nam.

Không những thế, Hội Khách sạn Đà Nẵng còn lên kế hoạch tạo quan hệ cùng người nông dân Quảng Nam mở rộng mô hình du lịch nông nghiệp bền vững, cam kết đồng hành xây dựng các tour tuyến giới thiệu các điểm đến trải nghiệm nông nghiệp địa phương với du khách gần xa.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác