Lễ hội – Văn hoá truyền thống

Gần 300 chư tăng, Phật tử quốc tế tham dự Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng năm 2022

Nguy­ễn Hạnh - Lương Thủy - 16:02 08/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - (Tapchinongthonnoi.vn) - Hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu tăng, ni, tín đồ Phật giáo trên thế giới đón mừng ngày Đức Phật đản sinh, trong 2 ngày (7, 8 tháng 4 năm Nhâm Dần, tức ngày 7, 8/5/2022), chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) tổ chức Đại lễ Phật đản với nhiều chương trình ý nghĩa.

Đại lễ là dịp để chư Tăng ni, Phật tử chùa Ba Vàng cùng hướng tâm cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Đây cũng là dịp để mỗi người dân cùng nhau suy ngẫm về cuộc đời Đức Phật, nhằm tiếp nhận nguồn cảm hứng từ những lời dạy minh triết của Ngài.

Trong ngày đầu tiên diễn ra Đại lễ Phật đản, chư Tăng ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã thành kính thực hiện nghi thức sớt bát cúng dàng gần 300 chư Tăng trong nước cũng như chư Tăng các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Bangladesh, Sri Lanka…

Buổi lễ có sự quang lâm chứng dự của Hòa thượng Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; cùng chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng ni và Phật tử tại các quốc gia trên thế giới.

Thượng tọa Phra Vides Dhammabhorn tại Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ "Chư Tăng - Phật tử các nước cúng dường Chùa Ba Vàng", Thượng tọa Phra Vides Dhammabhorn - Chủ tịch Hội đồng Quỹ Dhammakaya, Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế đã bày tỏ: “Thay mặt Tăng đoàn các nước Bangladesh, Sri Lanka, Lào, Campuchia cùng các Phật tử chùa Dhammakaya, tôi rất hân hạnh và vinh dự khi được đến tham dự Lễ hội Phật giáo Vesak - ngày trọng đại của Phật giáo thế giới tại chùa Ba Vàng”.

Buổi lễ diễn ra với nhiều niềm hoan hỷ, gắn kết. Nghi thức sớt bát cúng dàng gần 300 chư Tăng trong nước cũng như chư Tăng quốc tế được chia sẻ rộng rãi trên nhiều quốc gia với ba ngôn ngữ tiếng Việt - tiếng Anh - tiếng Thái Lan và truyền thông trên nhiều đất nước đã cho thấy được Phật Pháp đang ngày được lan tỏa.

Tối 7/5, các Phật tử, du khách thập phương cũng đã về chùa tham dự Đêm văn nghệ và Lễ rước xe hoa Kính mừng Đức Phật đản sinh. Chương trình với những hoạt động ấn tượng, các tiết mục văn nghệ, hoạt kịch đặc sắc đã tái hiện lại các sự kiện về sự Đản sinh của Đức Phật Thích Ca, để ca ngợi sự cao quý của Ngài. Đồng thời, nhắc nhở mọi người niệm ân công đức Ba-la-mật mà Ngài đã tích lũy trong vô lượng kiếp, vì lợi ích của chúng sinh.

Đoàn rước Phật trang nghiêm, thành kính.

Ngày 8/4 âm lịch, chùa Ba Vàng đã tổ chức Đại Lễ Phật đản, diễu hành mừng Phật đản sinh và rước đăng cúng dường Đức Phật đản sinh... Các sự kiện trong khuôn khổ Đại Lễ Phật đản chùa Ba Vàng đều hướng tới mục tiêu giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá của dân tộc, đặc biệt là văn hoá Phật giáo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, đồng thời thể hiện rõ chính sách tự do tôn giáo của Nhà nước ta.

Người dân tham gia Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng năm 2022.

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác