Lễ hội – Văn hoá truyền thống

Hà Nội: Lễ hội sen lần đầu được tổ chức nhằm tôn vinh nghề ướp trà sen Tây Hồ

Ngô Chức - 13:09 25/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Lễ hội "Sắc sen Hà Nội" sẽ được lần đầu tổ chức nhằm tôn vinh nghề truyền thống cũng như lễ đón nhận Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia đối với nghề ướp trà sen Tây Hồ.

Cụ thể, theo Sở NN&PTNT Hà Nội lễ hội Sen sẽ được diễn ra từ ngày 12 - 16/7/2024 với chủ đề "Sắc sen Hà Nội", lễ hội dự kiến được tổ chức lần đầu tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ.

Theo dự kiến, sau lễ khai mạc diễn ra vào 19h30 ngày 12/7 Ban tổ chức sẽ trao giải cuộc thi "Người đẹp, áo dài và Sen", đồng thời tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024...

Trong khuôn khổ lễn hội "Sắc sen Hà Nội" Ban tổ chức sẽ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu được sản xuất từ sen Tây Hồ như: Hoa sen, trà sen, xôi sen, chè sen... Đồng thời là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí đặc sắc về Quốc hoa của Việt Nam.

Chương trình lễ hội "Sắc sen Hà Nội" sẽ được tổ chức lần đầu tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Chương trình được UBND quận Hồ Tây và Sở NN&PTNT phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá những nét đẹp của văn hóa Thăng Long và nghề ướp sen của Tây Hồ. Đồng thời UBND quận Tây Hồ muốn giới thiệu những sản phẩm OCOP được sản xuất từ sen cũng như tăng cường liên kết, phối hợp sản xuất, tiêu thụ, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi trồng, sản xuất các sản phẩm từ Quốc hoa.

Trong khuôn khổ lễ hội, Ban tổ chức khuyến khích người dân mặc các trang phục có họa tiết hình Quốc hoa, chụp hình ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn cũng như các gian hàng nhằm lan tỏa hình ảnh Sen Tây Hồ thông qua các mạng xã hội Facebook, Tiktok....

Tin cùng chuyên mục
Tin khác