Hỗ trợ nông dân

Hội Nông dân Thái Nguyên đồng hành cùng nông dân sản xuất chè sạch

07:44 27/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Trong ngày 26/3, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên (Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên) đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức đưa 30 hội viên nông dân thuộc 2 xã Phú Đô, Phấn Mễ đi thăm mô sản xuất chè sạch theo hướng hữu cơ.

30 hội viên nông dân đã thăm quan mô hình thực tế tại nương chè của gia đình anh Mai Ngọc Tân ở xóm Bán Luông (xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Đây là mô hình đã rất thành công trong việc áp dụng quy trình sản xuất chè hữu cơ, đặc biệt có sử dụng phân bón hữu cơ Lucavi Organic fish để bón cho cây chè.

Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ hội viên nông dân trên địa bàn về quy trình sản xuất chè theo hướng hữu cơ. (Ảnh HND Thái Nguyên)

Anh Tân cho hay: Trong quá trình sản xuất chè, những năm qua gia đình tôi đã được Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên và doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn về kỹ thuật, phân bón, sản xuất, gia đình tôi đã rất yên tâm chuyển sang sản xuất chè theo hướng hữu cơ; trong quá trình phát triển cây chè gia đình tôi đã sử dụng phân bón hữu cơ Lucavi Organic fish. Đến nay sau 7 lứa chè sử dụng phân bón hữu cơ Lucavi Organic fish, chè đã không chỉ tăng năng xuất mà giá bán thực sự khác biệt từ 200.000đồng/kg nay đã nâng lên 400.000-500.000đồng/kg.

Để đồng hành cùng nông dân, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên phát triển và sản xuất chè sạch theo hướng hữu cơ, thời gian qua Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều chuyến đi cho các hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, thăm các mô hình sản xuất chè theo hướng hữu cơ.

Tất cả các mô hình đã được Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ người dân, hội viên nông dân sản xuất chè theo hướng hữu cơ.

Ông Lê Đàm Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: Buổi tham quan thực tế tại nương chè của gia đình anh Mai Ngọc Tân rất có ý nghĩa đối với 30 hội viên nông dân đang trồng chè ở xã Phú Đô, Phấn Mễ; mọi người được đi thực tế sẽ có được cái nhìn tổng quát hơn về quá trình sản xuất chè sạch theo hướng hữu cơ. Để hỗ trợ bà con nông dân xã Phú Đô và Phấn Mễ sản xuất chè theo hướng hữu cơ trong thời gian tới Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp với doanh nghiệp để hỗ trợ phân bón hữu cơ Lucavi Organic fish theo hình thức mua trả chậm.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác