Phong trào nông dân

Hải Dương tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường”

Bùi Hải Hưng - 22:16 09/12/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 9/12, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường” năm 2022. Tham dự Hội thi có 48 thí sinh là các hội viên nông dân thuộc 4 huyện, thành phố trong tỉnh gồm: Ninh Giang, TP. Hải Dương, Bình Giang và Nam Sách.

Bà Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và ông Nguyễn Hồng Hà - Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh Hải Dương trao cờ lưu niệm cho các đội tuyển.

Các đội trải qua 3 phần thi là Chúng tôi nói về chúng tôi, Kiến thức về bảo vệ tài nguyên, môi trườngTiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung thi xoay quanh những kiến thức pháp luật có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, những kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng tuyên truyền, phương pháp vận dụng các văn bản pháp luật, kiến thức xã hội trong quá trình công tác Hội và tổ chức các phong trào nông dân.

Sau một buổi thi đấu sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho huyện Nam Sách, giải nhì cho huyện Ninh Giang, đồng giải ba là huyện Bình Giang và thành phố Hải Dương. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải nhánh phần thi “Chúng tôi nói về chúng tôi” hay nhất cho đội  Ninh Giang và “Tiểu phẩm tuyên truyền” hay nhất cho đội TP. Hải Dương.

Ban Tổ chức Hội thi trao giải thưởng cho các đội.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân  trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần cùng địa phương tích cực hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh mỹ quan làng, xóm. Qua đó, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, tăng cường nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của cán bộ, hội viên nông dân về các hoạt động bảo vệ môi trường sống, môi trường sản xuất, tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường;​ khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên, xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đội Nam Sách trong phần thi Chúng tôi nói về chúng tôi.

Một tiết mục tham gia Hội thi.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác