Xã hội

Khánh Hòa kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển

Ái Vân - 09:48 18/03/2023 GMT+7
Ngày 17/3, tại tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về các hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) và 48 năm Ngày Giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 – 2/4/2023).

Tham dự họp báo có ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã thông tin về chuỗi các hoạt động như: Phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; đền ơn đáp nghĩa; các hội nghị về công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư, hội thảo khoa học về 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; khởi công, động thổ, khánh thành các công trình; hoạt động trưng bày triển lãm; tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch; chương trình lễ kỷ niệm sẽ tổ chức vào tối 1/4 tại Quảng trường 2 tháng 4.

Các lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham gia họp báo. Ảnh: ĐVCC

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Lễ kỷ niệm 370 năm là dịp để tri ân, vinh danh các thế hệ cha anh đã có công đóng góp trong xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Đây là dịp để khơi dậy truyền thống đấu tranh anh dũng, đoàn kết vượt khó xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển, góp phần cho Tổ quốc ngày càng thịnh vượng. Hy vọng rằng, các cơ quan báo chí tích cực hỗ trợ tỉnh trong việc tuyên truyền, quảng bá về sự kiện kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, để hình ảnh đất nước, con người địa phương được đến gần hơn với bạn bè trong nước, quốc tế.

Đây là dịp để tỉnh Khánh Hòa giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm của du khách, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu, đầu tư… chung tay thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết: Chương trình lễ kỷ niệm tổ chức vào tối 1/4 tại Quảng trường 2 tháng 4 sẽ gồm phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật có chủ đề “Khánh Hòa – xứ Trầm tỏa hương”, được dàn dựng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc chia thành 3 chương gồm: Linh thiêng và Huyền thoại; Bất khuất – Kiên cường; Khát vọng bừng sáng – Vững bước tương lai. Kết thúc chương trình nghệ thuật sẽ là tiết mục bắn pháo hoa nổ tầm thấp thời lượng 15 phút.

Dự kiến Lễ kỷ niệm có sự tham gia của đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ; các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; đại biểu lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân và các tầng lớp nhân dân...

Tin cùng chuyên mục
Tin khác