Lễ hội – Văn hoá truyền thống

Khoảng 500.000 lượt khách về Đền Hùng 2 ngày chính lễ

10:59 11/04/2022 GMT+7
Chỉ trong 2 ngày mùng 9 và mùng 10/3 âm lịch, khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng đã đón khoảng 500.000 lượt người hành hương.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hai năm qua do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, người dân khắp nơi không có cơ hội về tham dự Lễ Giỗ Tổ.  Theo Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương thống kê tối 10/4, Lễ Giỗ tổ năm nay, chỉ trong 2 ngày cuối tuần mùng 9 và mùng 10/3 âm lịch, khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng đã đón khoảng 500.000 lượt người hành hương về Đền Hùng. 

Lượng người lên Đền rất đông, đặc biệt trong ngày 10/4 nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Hầu hết người dân đều có ý thức đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19.

Như vậy, kể từ ngày 1-10/4 (tức từ ngày 1-10/3 âm lịch), nơi đây đã đón hơn 1 triệu lượt du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Một số hình ảnh của du khách hành hương (ảnh báo Phú Thọ):

Ngay từ sáng sớm, dòng người về Đền Hùng đã đông đúc. Vì là cuối tuần nên người dân sắp xếp thời gian để hành hương về bái Tổ. Khu vực sân hành lễ tới cổng Tam quan của Đền Hùng đông người.

Đường từ cổng Tam Quan tới Đền Hạ, dòng người trẩy hội rất đông song không có tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Các du khách đều nghiêm túc thực hiện quy định đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19.

Khu vực Đền Thượng cũng đông người tập trung. Người dân chuẩn bị lễ vật như hoa quả, xôi gà, bánh kẹo… để dâng lên các Vua.

Khu vực Đền Giếng và lối ra bức phù điêu, người dân tập trung tại các điểm giới thiệu đặc sản Đất Tổ để mua về làm quà cho người thân.

Bảo Minh (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục
Tin khác