Xã hội

Nguy cơ tràn đê bao Hưng Đạo, tỉnh Nghệ An chỉ đạo khắc phục

Bùi Ánh - 18:51 23/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 23/9/2024, đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, gồm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Đệ và đại diện các đơn vị liên quan đã đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo khắc phục đê bao ở xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên – Nghệ An) nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân.
Các lực lượng túc trực, sẵn sàng phương án xử lý sự cố

Đê bao Hưng Đạo có tổng chiều dài hơn 10km. Điểm có nguy cơ tràn đê bao này cách vị trí từng bị vỡ năm 2022 khoảng 800m. Để ngăn chặn dòng nước, chính quyền đã huy động nhiều máy xúc, đắp con chạch gia cố những đoạn xung yếu.

Theo thông tin từ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hưng Đạo, ông Lưu Đức Thành cho biết: Mực nước hiện đang dâng cao, nếu tràn đê thì người dân ở các xóm 5,6,7 bị ngập và đăc biệt là xóm 8 sẽ bị ngập nặng. Hiện người dân đã được thông báo, khuyến cáo kê cao tài sản tránh thiệt hại do ngập lụt xảy ra. Đồng thời, xã Hưng Đạo cũng chỉ đạo các xóm rà soát những đối tượng yếu thế để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Huy động máy móc phương tiện gia cố đê

Mưa lớn kéo dài khiến nước sông dâng cao, mấp mé mép đê. Đến khoảng 7 giờ 45 phút, nước sông dâng cao và tràn bờ đê với tổng chiều dài các đoạn khoảng 300m. Đến thời điểm hiện tại thì tạm ổn, nhưng nếu nước sông dâng lên thêm 30cm nữa thì nhiều chỗ có thể sẽ bị tràn. Khi đó, nguy cơ ngập lụt ở các khu dân cư trong xã càng cao

Hiện tại, địa phương này đã cử lực lượng túc trực ngăn cấm không cho người dân đi qua và sẵn sàng mọi phương án nếu sự cố xảy ra nhằm hạn chế tối đa về thiệt hại.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác