Giải trí

Phim Bão ngầm: "Chọn đạo diễn Đinh Thái Thụy vì đời tư không có scandal"

Nam Phương - 07:55 06/03/2022 GMT+7
“Bão ngầm” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhà văn Đào Trung Hiếu - một cựu cán bộ cảnh sát hình sự - và ông cũng chính là biên kịch, phó đạo diễn của phim. Bộ phim đang được công chiếu trên VTV1 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng bà Nguyễn Thị Diễm Thúy – chủ đầu tư của bộ phim này.

Lần đầu gặp mặt, Đạo diễn Đinh Thái Thụy tỏ ra rất tự tin với dự án phim Bão ngầm

Cảm xúc của bà như thế nào khi phim Bão ngầm đã chính thức lên sóng những ngày qua?

- Tôi thật sự rất vui vì dự án đầu tiên vợ chồng tôi đầu tư trên lĩnh vực giải trí phim ảnh được Bộ Công an và Đài Truyền hình Việt Nam duyệt và được ưu tiên phát sóng vào giờ vàng trên VTV1, nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Cảnh sát Nhân dân Việt Nam. Tôi hi vọng phim Bão ngầm sẽ là món quà đầy ý nghĩa đầy trân trọng dành gửi tặng tới mọi người, mọi nhà.

Và niềm vui ấy càng được nhân lên khi phim Bão ngầm đã và đang nhận những phản hồi tích cực của khán giả?

- Trước hết tôi xin cảm ơn quý khán giả đã phản hồi tích cực cho bộ phim Bão ngầm của công ty chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn luôn lắng nghe những góp ý nhiệt tình của quý khán giả. Với những lời khen, chúng tôi xin chân thành cảm ơn vì quý khán giả đã dành sự yêu thích dành cho bộ phim. Với những bình luận chê, tôi vẫn cảm ơn vì đó cũng là sự góp ý thật sự cần thiết. Để sau này, nếu sau này tôi có đầu tư cho dự án phim ảnh khác, tôi sẽ rút kinh nghiệm và làm thật tốt hơn.

Từ khi phim phát sóng, bà có xem thường xuyên không? 

- Không những riêng tôi, mà chồng tôi cũng như cả gia đình tôi, cứ gần 9 giờ tối là tạm ngưng mọi công việc, tập trung xem phim, xem tác phẩm đầu tiên mà chúng tôi đầu tư. 

Vợ chồng doanh nhân Trịnh Minh Phúc và Nguyễn Thị Diễm Thúy là chỗ thân thiết của Nhà văn Đào Trung Hiếu, tác giả kịch bản Bão ngầm. Ảnh: NVCC

Là khán giả, bà thích những nhân vật nào trong phim? 

- Trong tất cả các vai diễn của các anh chị em nghệ sỹ cả hai miền Nam Bắc đều diễn rất hay và chân thật. Tôi thật sự hài lòng với tất cả các vai. Nghệ sĩ nào cũng diễn một cách xuất sắc, tạo được ấn tượng.

Bộ phim được các nghệ sĩ cho biết là có vốn đầu tư "khủng", đâu là lý do để bà đổ tiền đầu tư vào phim Bão ngầm?

- Trong một chuyến công tác ở Hà Nội, chồng tôi (doanh nhân Trịnh Minh Phúc - Chủ tịch HĐQT của công ty – PV) có ghé thăm người em kết nghĩa là Thiếu tá, nhà văn Đào Trung Hiếu. Nhà văn Đào Trung Hiếu có tâm sự là đang có một kịch bản phim về đề tài hình sự, ma túy, đang cần tìm một nhà đầu tư xứng tầm để sản xuất thành phim. Đã hai năm rồi mà vẫn chưa tìm được. 

Tuy chúng tôi chưa bao giờ đầu tư vào lĩnh vực này, nhưng chúng tôi đọc và thích kịch bản. Vừa muốn giúp đỡ Nhà văn Đào Trung Hiếu, cũng vừa muốn làm bộ phim này để tri ân những chiến sĩ Cảnh sát Nhân dân, nhân kỷ niệm 60 năm Cảnh sát Nhân dân Việt Nam. Ngay sau đó, rất nhanh, vợ chồng tôi đã bắt tay vào thực hiện.

Vì sao bà lại chọn đạo diễn Đinh Thái Thụy mà không phải là một đạo diễn khác?  

- Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định, với một dự án phim quy mô thế này, cần một một đạo diễn thực tài và đặc biệt phải dày dạn kinh nghiệm với đề tài này. Thật sự lúc đầu nghe giới thiệu về đạo diễn Đinh Thái Thụy, chúng tôi cũng hoài nghi vì anh tuổi còn khá trẻ. Nhưng qua sự giới thiệu của vài người quen và tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi được biết Đinh Thái Thụy là đạo diễn trẻ tuổi nhưng đã có kinh nghiệm làm một số dự án phim lớn thành công, đã từng gặt hái được những giải thưởng quan trọng. Đặc biệt đời tư không có scandal gì, khá phù hợp với dự án quan trọng này.

Đạo diễn Đinh Thái Thụy trao đổi về diễn xuất với cán bộ, chiến sĩ tham gia phim “Bão ngầm”. Ảnh NSX

Vì vậy, chồng tôi quyết định hẹn gặp Đinh Thái Thụy. Lần đầu gặp, Đinh Thái Thụy khá kiệm lời, chúng tôi lại băn khoăn vì một người "hiền" như vậy liệu có làm được dự án gai góc như thế này? Nhưng khi chồng tôi ra tiêu chí "cần một bộ phim chất lượng cao, tương xứng với tiền đầu tư" thì Đinh Thái Thụy tỏ ra rất tự tin với bộ phim Bão ngầm trong tương lai và nói "nghề của em là cho thấy chứ không phải cho nghe". 

Và chúng tôi chẳng chần chờ gì nữa. Chúng tôi đã quyết định giao dự án cho Đinh Thái Thụy và an tâm kèm với hy vọng, sẽ được thấy những gì Đinh Thái Thụy vừa cho nghe.

Từng hơi băn khoăn, lo lắng vì kinh phí đầu tư Bão ngầm tăng lên gấp đôi với dự toán ban đầu

Được biết, thông tin bà đổ tiền đầu tư vào phim Bão ngầm là rất lớn với con số lên đến hàng triệu USD. Xin hỏi, con số cụ thể là bao nhiêu?

- Việc đầu tư kinh phí mang tính chất tế nhị nên tôi xin phép không tiết lộ cụ thể số kinh phí đầu tư của dự án Bão ngầm.

Vậy bà hy vọng phim này sẽ mang lại những gì?  

- Tôi hy vọng tôi đầu tư dự án này sẽ mang đến cho tất cả người dân hiểu và chia sẻ với các chiến sĩ lực lượng công an nhân dân, sự cống hiến, hy sinh thầm lặng và mất mát rất nhiều trong trận chiến bài trừ tội phạm ma tuý. Hy vọng bộ phim sẽ chạm đến trái tim khán giả, để có cái nhìn thiện cảm, ủng hộ ngành Công an trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững an ninh chính trị và bảo vệ trật tự, an toàn xã hội.

Nếu được khán giả quý mến, bà Thúy sẽ cân nhắc đầu tư vào những dự án phim tiếp theo. Ảnh: NVCC

Bà không nghĩ đến lợi nhuận về tiền bạc? 

- Nếu đã kinh doanh thì phải tính đến lợi nhuận. Nhưng như tôi đã nói ban đầu, chồng tôi đầu tư vào dự án phim Bão ngầm là giúp người em Đào Trung Hiếu hoàn thành tâm nguyện với tác phẩm kịch bản đầu tay. Hơn nữa, chúng tôi muốn tặng tác phẩm này đến Bộ Công An nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Cảnh sát Nhân dân Việt Nam. Chỉ cần bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt, dù có lợi nhuận hay không chúng tôi cũng rất vui. 

Nếu không có sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, sự hỗ trợ tuyệt vời của Công an các đơn vị, địa phương, cùng các đơn vị quân đội, chính quyền, các sở ban ngành địa phương tại 10 tỉnh thành, nơi đoàn làm phim tác nghiệp, thì chắc chắn phim Bão ngầm sẽ không thể đến với khán giả với quy mô, tầm vóc như thế. Chúng tôi thật sự trân trọng ghi nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ chí tình ấy.

Như tôi đã nói, đây là dự án phim ảnh đầu tiên chúng tôi đầu tư, nên tôi rất hy vọng sẽ đạt được thành công như mong đợi. Còn nếu như không đạt được như mong muốn tôi cũng vui và rút kinh nghiệm nếu như tôi có đầu tư dự án lần sau.

Hơn hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới tiến độ làm phim. Liệu bà có “sốt ruột”? 

- Do tình hình dịch bệnh bùng phát quá nhiều nên đoàn phim gặp rất nhiều khó khăn và phải đình hoãn lại nhiều lần trong khoảng thời gian khá dài nhằm bảo đảm sức khỏe cho anh chị em nghệ sỹ và ekip đoàn phim. Nhưng đây là tình hình chung dịch bệnh ngoài ý muốn nên anh chị em nghệ sĩ, ekip đoàn và vợ chồng tôi cùng cố gắng vượt qua. 

Đạo diễn Đinh Thái Thụy (trái) và Nhà văn Đào Trung Hiếu trong quá trình làm phim Bão ngầm. Ảnh NSX

Con số kinh phí đầu tư bị đội cao hơn so với ban đầu, điều đó có làm bà lo lắng?  

- Lúc đầu tôi cũng có hơi băn khoăn và lo lắng vì kinh phí đầu tư có tăng lên gấp đôi với dự toán ban đầu. Nhưng tôi nhìn thấy tinh thần lao động nghệ thuật hăng say của anh chị em nghệ sĩ cả hai miền Nam Bắc. Họ yêu nghề và đã dành nhiều tâm sức cho dự án Bão ngầm nên tôi quyết định đầu tư và cùng anh chị em nghệ sĩ phải quyết tâm hoàn thiện cho đến cùng của dự án.

Trong quá trình quay phim, bà có hay đến các bối cảnh để xem các diễn viên làm việc không? Khi chứng kiến trực tiếp các nghệ sĩ làm phim, cảm xúc của bà như thế nào? 

- Vợ chồng tôi hay sắp xếp công việc để đến các điểm quay của đoàn như: Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Buôn Mê Thuột, Đắk Nông… Chủ yếu là động viên tinh thần cho ekip và anh chị em nghệ sĩ, phấn khởi làm nghệ thuật.

Trực tiếp chứng kiến những nghệ sĩ lâu nay mình thấy trên phim với ánh hào quang, tôi mới nhận thấy rõ một điều, là để có được ánh hào quang đó, thực tế các diễn viên đã phải lao động rất cực nhọc. Tôi càng trân trọng và quý mến họ hơn. 

Sau Bão ngầm, bà có dự định sẽ tiếp tục đầu tư vào điện ảnh trong thời gian tới? 

Khi dự án Bão ngầm phát sóng tôi xem có được quý khán giả trong và ngoài nước nhiệt tình đón nhận không. Nếu được khán giả quý mến tôi sẽ cân nhắc đầu tư vào những dự án tiếp theo. Còn không tôi vẫn vui và xem đây là trải nghiệm và làm kỷ niệm.

Xin cảm ơn bà! 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác