Nông nghiệp

Nhãn lồng Hưng Yên mở đầu chuỗi sự kiện livestream sản phẩm OCOP

07:42 23/07/2021 GMT+7

Thông tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cho biết, đơn vị này sẽ chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên tổ chức sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng – sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên”.

Nông nghiệp Việt Nam bước vào một giai đoạn mới với những cơ hội và thách thức mới. Do đó, chuyển đổi số trong nông nghiệp là giải pháp để vươn xa hơn, minh bạch hơn và xây dựng một nền nông nghiệp có trách nhiệm hơn. Mục tiêu của Chương trình để đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua câu chuyện văn hóa. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP – Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt”.

Trong bối cảnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, gây khó khăn trong công tác lưu thông, tiêu thụ nông sản. Bởi vậy, hình thức livestream giới thiệu sản phẩm nông sản đã trở nên phổ biến nhằm kết nối sản phẩm với thị trường. Bên cạnh ý nghĩa đó, sự kiện livestrean lần này được đánh giá sẽ tái hiện không gian văn hóa của Phố Hiến xưa, mô phỏng những vườn nhãn quen thuộc là hình ảnh đặc trưng của Hưng Yên. Không gian được thiết kế những nét thôn quê rất đỗi thân thương để chúng ta hiểu hơn về các giá trị văn hóa của nhãn lồng Hưng Yên, để khách hàng yêu mến hơn, tự hào hơn về các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.

Nhãn lồng Hưng Yên đã được công nhận là sản phẩm OCOP. Nguồn: Báo Hưng Yên

Ban tổ chức cũng cho biết, tại phiên livestream sẽ diễn ra một phiên đấu giá sản vật địa phương để truyền tải thông điệp về chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam nói chung và đặc sản Hưng yên nói riêng. Thông qua sự kiện livestream, người tiêu dùng có thể thưởng thức những sản phẩm OCOP chất lượng cao theo “hành trình” của nhãn lồng như mật ong hoa nhãn, nhãn lồng tươi, long nhãn và giấm nhãn.

Cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp phân phối, các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, bằng cam kết về uy tín, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Sự tham gia đánh giá và công nhận của các cơ quan quản lý nhà nước là cơ sở để vun đắp thêm niềm tin, giá trị của sản phẩm OCOP của các địa phương. Tất cả những giá trị đó là thông điệp mà chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP – Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt” muốn truyền tải.

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cho biết, sự kiện livestream “Đặc sản nhãn lồng – sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ diễn ra vào 20h ngày 29/7/2021 trên Facebook fanpage chính thức của Chương trình: Nông sản Việt Online; đồng thời đăng tải trên các fanpage: Nông thôn mới Trung ương, Phụ nữ khởi nghiệp, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam và hệ thống các cộng đồng mạng xã hội lớn thuộc kênh truyền thông của Beatvn, Chuyện của Hà Nội…/.

Trọng Đạt

Tin cùng chuyên mục
Tin khác