Xã hội

Đoàn công tác của Phó Chủ tịch Nước hỗ trợ 500 triệu đồng giúp tỉnh Lạng Sơn khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Hoàng Tính - 07:09 14/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong chiều ngày 13/9, tại thôn Đồng Bụt (xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sau bão số 3 (bão Yagi) và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân địa phương.
TIN LIÊN QUAN

Do ảnh hưởng của bão Yagi, nhiều địa phương trong tỉnh Lạng Sơn đã chịu thiệt hại nặng nề về người, tài sản, hoa màu... Theo báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn, tính đến chiều 12/9, trên địa bàn tỉnh đã có 3 người chết, 10 người bị thương, 12.454 hộ gia đình bị thiệt hại (trong đó có 20 nhà bị sập và hư hỏng hoàn toàn, 2.709 hộ bị tốc mái; 839 nhà bị cây đổ vào nhà và do sạt lở đất, 6.945 nhà bị ngập nước), 80 công trình trụ sở Công an xã, nhà văn hóa thôn, trường học và điểm bưu điện xã bị thiệt hại, cùng hàng hàng nghìn héc ta hoa màu cũng đã bị hư hỏng… ước tính tổng thiệt hại vào khoảng 900 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra tình hình sau bão Yagi tại huyện Hữu Lũng. (Ảnh Ngọc Huyền)

Tại huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn), với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị nên mặc dù mưa to, gió lớn trên địa bàn nhưng đã không có thiệt hại lớn về người (chỉ có một người bị thương nhẹ). Tuy nhiên, toàn huyện Hữu Lũng cũng đã xảy ra tình trạng ngập lụt ở 267 ngôi nhà, 181 công trình phụ và 24 chuồng trại bị tốc mái, ngập nước, nhiều điểm dân cư đã bị lũ làm cô lập, dẫn đến cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân gặp nhiều khó khăn; Cùng với đó là trên 1.400ha cây trồng đã bị ngập úng, 2.071,7ha cây lâm nghiệp đổ, gẫy…

Trực tiếp kiểm tra thực tế và thăm hỏi đời sống người dân 2 xã Yên Bình và Hoà Bình (huyện Hữu Lũng), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ những khó khăn đối với người dân do bão Yagi gây ra, mong bà con sớm vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp chính quyền huyện Hữu Lũng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung trong việc kịp thời huy động các lực lượng thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” để giúp bà con khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước lưu ý, các cấp, các ngành cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tiếp tục ứng phó với lũ trên các triền sông, suối có hiệu quả.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại hai xã Yên Bình, Hoà Bình (huyện Hữu Lũng). (Ảnh Ngọc Huyền)

Trong thời gian này, tỉnh Lạng Sơn và huyện Hữu Lũng cần tập trung cao độ công tác khắc phục hậu quả bão số 3, đồng thời nâng cao cảnh giác, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả, sát tình hình thực tế để hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra trong thời gian tới.

Trước mắt, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống các gia đình bị ảnh hưởng mưa lũ; hỗ trợ sinh kế đối với các hộ dân bị thiệt hại để bà con sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ với những việc làm cụ thể, thiết thực. Do đó, các địa phương cần nhanh chóng kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng… để huy động kịp thời nguồn lực hỗ trợ của cả Trung ương và địa phương. Khi bão lũ đi qua, các ngành chức năng cần quan tâm đến xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 500 triệu đồng để giúp tỉnh Lạng Sơn khắc phục hậu quả bão Yagi (bão số 3). (Ảnh Ngọc Huyền)

Dịp này, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn 500 triệu đồng khắc phục hậu quả bão Yagi; tặng 100 suất quà (3,5 triệu đồng/suất) cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa bão trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Tạp chí Nông thôn mới kêu gọi các tổ chức, cá nhân, bạn đọc, doanh nghiệp, các nhà hảo cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vượt qua thiên tai và những khó khăn trong và sau bão, lũ sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Việc ủng hộ được chia làm 2 đợt:

* Đợt 1: Ủng hộ để đồng bào đảm bảo cuộc sống

- Thời gian từ 11/9/2024 đến ngày 30/9/2024

- Ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật là các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, lương khô, bánh chưng, bánh mì ruốc, đèn pin, áo phao, chăn, màn, quần, áo, thuốc thông thường…

* Đợt 2: Ủng hộ để giúp đồng bào khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống

- Thời gian từ 01/10/2024 đến ngày 15/11/2024

- Ủng hộ bằng tiền hoặc giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương; vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; vật liệu xây dựng nhà cửa; đồ gia dụng…

Sự tham gia ủng hộ của Quý vị là nguồn động viên to lớn đối với đồng bào, giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra. Những đóng góp, chia sẻ của quý vị sẽ được chuyển nhanh nhất đến đúng những đối tượng cần ủng hộ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Tạp chí Nông thôn mới, Tầng 7, Tòa nhà Báo Nông thôn ngày nay - Lô E2, phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.38470876 - 0984 599 179; 0976 606 690

Tên tài khoản nhận tiền: Tạp chí Nông thôn mới. Số tài khoản: 1506 201037979 Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội.

(Ghi rõ tên, địa chỉ của đơn vị, cá nhân ủng hộ. Nội dung ghi: Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vì bão lũ).

Tin cùng chuyên mục
Tin khác