Phong trào nông dân

Phong trào “Viên gạch nông dân” ấm tình dân bản

Bùi Ánh - 07:35 10/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn an cư để sản xuất, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Quế Phong (Nghệ An) đã thành lập nguồn Quỹ “Viên gạch nông dân” từ chính những đồng lương quý báu của các cán bộ Hội.
TIN LIÊN QUAN
Bàn giao nhà cho hội viên nông dân Lộc Văn Phước chi hội bản Đai, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Ảnh: Bùi Ánh

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện Quế Phong và chào mừng Đại Hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ngày 7/01/2023, Hội Nông dân huyện Quế Phong đã bàn giao ngôi nhà "Viên gạch nông dân" cho hộ gia đình hội viên Lộc Văn Phước, chi hội bản Đai, xã Mường Nọc. Tổng số tiền hỗ trợ là: 30 triệu đồng.

Thông qua chương trình này, cán bộ Hội Nông dân mong muốn các hội viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ phấn đấu vươn lên làm ăn kinh tế, nỗ lực vượt khó hướng đến những gương mặt điển hình trong mọi phong trào của Hội. Đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của xã hội trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” tương trợ nhau trong cuộc sống.

Chương trình "Viên gạch nông dân" đã mang lại những ngôi nhà khang trang cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Bùi Ánh

 Nguồn Quỹ "Viên gạch nông dân" do Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Quế Phong thành lập từ năm 2020 và đã góp phần xây dựng được 3 ngôi nhà lợp ngói khang trang cho 3 gia đình hội viên nghèo.

Cụ thể năm 2020, trao 42 triệu đồng cho hộ anh Vi Văn Quân ở bản Đô, xã Châu Kim; năm 2021 trao 30 triệu cho hộ gia đình anh Vạn Văn Thương bản Khủn Na, xã Đồng Văn; tiếp tục nguồn quỹ năm 2022 trao 30 triệu cho hộ ông Lộc Văn Phước ở Bản Đai, xã Mường Nọc. Như vậy trong 3 năm 18 cán bộ Hội Nông dân hưởng lương của 13 xã, thị trấn và huyện Hội đã đóng góp được tổng 102 triệu đồng xây dựng nhà ở cho 3 hội viên nông dân trên địa bàn huyện.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác