Nông thôn mới

TP. Huế: Khánh thành nhà văn hóa nông thôn mới Saemaul

Nguyên Đức - 09:52 10/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Quỹ Saemaul (Saemaul Foudation - SF) cho biết, vừa cùng người dân phường Hương Long (TP.Huế) khánh thành Nhà Văn hóa Saemaul Hương Long và Văn phòng Hợp tác xã Saemaul Hương Long, vào ngày 09/1/2023.

Nhà Văn hóa này có tổng diện tích sử dụng 370m2, gồm 2 tầng bảo đảm tổ chức tốt các hoạt động cộng đồng và văn phòng của Hợp tác xã Hương Long.

Đây là Nhà Văn hóa nông thôn mới thứ 14 mà Quỹ này xây dựng cho các ngôi làng Saemaul Việt Nam, với kinh phí hơn 3 tỷ đồng do Hàn Quốc tài trợ.

Theo ông Kwak Busung - đại diện SF, các Nhà Văn hóa Saemaul thời gian qua đã trở thành điểm nhấn sinh hoạt cộng đồng của những người nông dân làng nông thôn mới. Không gian Nhà Văn hóa Saemaul vừa giúp tổ chức các hoạt động xã hội trong làng, vừa là địa điểm giới thiệu các sản phẩm, hỗ trợ phơi, sơ chế nông sản sau thu hoạch… và các hoạt động văn hóa truyền thống khác.

Nhà Văn hóa Saemaul không chỉ phục vụ cho Hợp tác xã địa phương trưng bày sản phẩm, tiếp đón khách hàng mà còn là nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo, đám cưới, nơi luyện tập thể dục thể thao hàng ngày và phơi nông sản vào những ngày mùa.  

Tính đến nay, khu vực Huế - Đà Nẵng đã có được 3 Nhà Văn hóa Saemaul là Trạch Phổ, Hương Long (TP.Huế) và Thái Lai (TP.Đà Nẵng), tạo thành một cụm văn hóa nông thôn mới đặc trưng ở khu vực tâm điểm miền Trung.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác