Xã hội

Huyện Cam Lộ:

Bờ kè chống sạt lở khẩn cấp mới bàn giao đã bị nứt, sụt lún

Đức Thủy - 07:50 23/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Công trình bờ kè chống sạt lở khẩn cấp tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị mới được bàn giao và đưa vào sử dụng chưa được một tháng đã xảy ra hiện tượng nứt, sụt lún sau khi bão số 4 đổ bộ vào

Công trình bờ kè chống sạt lở khẩn cấp, chống sạt lở bờ sông Hiếu đi qua địa bàn thôn Mộc Đức (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) hoàn thành, bàn giao vào cuối tháng 8/2024. Công trình được thực hiện sau khi tình trạng sạt lở nghiêm trọng đe doạ sự an toàn con đường dân sinh ven bờ sông Hiếu.

Bờ kè mới được bàn giao chưa đầy một tháng đã nứt, sụt lún

Ghi nhận tại hiện trường, bên ngoài đường bao bờ sông Hiếu là các rọ đá, phía bên trong là con đường dân sinh phục vụ đi lại cho người dân hàng ngày. Điểm tiếp giáp giữa công trình và đường nhựa cũ đã bị rạn nứt rộng từ 5 đến 7cm, bề mặt công trình sụt lún khoảng 3 - 4cm so với đường nhựa cũ, tổng chiều dài đoạn nứt, sụt lún khoảng trên 50m.

Tổng chiều dài vết nứt, sụt lún khoảng trên 50m

Một người dân thôn Mộc Đức cho hay, bờ kè bắt đầu rạn nứt và sụt lún khi có ảnh hưởng của mưa lớn do bão số 4 đổ bộ vào, theo quan sát thì vết rạn nứt đang có dấu hiệu ngày càng mở rộng khiến những người dân đi ngang qua lo lắng.

Nhiều người dân sống quanh công trình khá lo lắng khi xảy ra hiện tượng nứt, sụt lún

Lãnh đạo UBND xã Cam Hiếu cho biết, ngay khi tiếp nhận được thông tin phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã kiểm tra tại hiện trường và báo cáo UBND huyện Cam Lộ.

Bên ngoài đường bao bờ sông Hiếu công trình được xây dựng bằng các rọ đá

Theo ông Phạm Viết Thanh, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cam Lộ, chủ đầu tư dự án cho biết, tại vị trí nói trên, trước đây đã có sạt lở lớn ăn sâu vào lòng đường, gây nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của người dân mỗi khi qua lại.

Theo ông Thanh, cử tri đã nhiều lần có nhiều ý kiến đề nghị khắc phục đoạn sạt lở này, tuy nhiên tỉnh chưa có kinh phí nên UBND huyện Cam Lộ đã chọn giải pháp khắc phục, tạm thời đảm bảo lưu thông trên tuyến đường và an toàn cho người dân, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục lại ví trí hư hỏng.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác