Sản phẩm – Dịch vụ

Bưu điện tỉnh Hà Giang: Đổi mới toàn diện để phục vụ cộng đồng

Hoàng Tính - 07:14 01/06/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Đáp ứng nhu cầu của thực tiễn, thời gian qua, Bưu điện tỉnh Hà Giang đang tích cực chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với mục tiêu chuyển dịch từ dịch vụ bưu chính truyền thống sang dịch vụ bưu chính số.
Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh Hà Giang luôn sẵn sàng đồng hành cùng nông dân tiêu thụ nông sản.

Sẵn sàng hội nhập với cuộc cách mạng 4.0

Ông Đinh Văn Dũng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Giang cho biết: Thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 18 về chuyển đổi số của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang thứ XVII giai đoạn 2021-2025 và Đề án chiến lược chuyển đổi số (CĐS) của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, tập thể cán bộ nhân viên Bưu điện tỉnh Hà Giang đã có nhiều nỗ lực trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, sử dụng các phần mềm trong quản lý, điều hành...

Trong giai đoạn bùng nổ mua hàng online, thanh toán điện tử như hiện nay, Bưu điện tỉnh Hà Giang với mạng lưới rộng khắp, các điểm phục vụ và mạng internet được dẫn về cấp xã, thôn, bản đã giúp cho việc đổi mới tổ chức sản xuất, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành nội bộ, sử dụng triệt để các phần mềm, thiết bị công nghệ thông minh trong cung cấp dịch vụ và tham gia vào CĐS trong lĩnh vực bưu chính.

Đến nay, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã xây dựng và ứng dụng hệ sinh thái số hiện đại: Hệ thống MPIT tạo ra quầy giao dịch đa dịch vụ, rút ngắn thời gian giao dịch cho khách hàng; Ứng dụng My Vietnam Post giúp người gửi hàng tạo đơn online và theo dõi quá trình vận chuyển tiện lợi; Hệ thống phần mềm Pack and Send, DingDong phục vụ tác nghiệp và quản lí, quản trị công đoạn phát bưu gửi dành cho bưu tá trên toàn mạng lưới; Định danh xác thực điện tử PostID; Bản đồ số VMAP; Địa chỉ số Vpostcode; Ví điện tử Postpay; Sàn TMĐT Postmart.vn; Tủ phát hành tự động Post smart… giúp cho khách hàng có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ, góp phần quan trọng trong xây dựng công dân số, xã hội số và chuyển đổi số quốc gia.

Ngoài ra, Bưu điện còn phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang xây dựng bộ phận một cửa tại Bưu điện đảm bảo văn minh, lịch sự và tăng hiệu quả cải cách hành chính trên địa bàn. Các dịch vụ tài chính bưu chính, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHYT… được Bưu điện tỉnh Hà Giang thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, phục vụ tận thôn, bản.

Sàn TMĐT Postmart.vn đang góp phần tiêu thụ hiệu quả sản phẩm chủ lực cam Sành Hà Giang.

Đồng hành với nông dân trong quảng bá, tiêu thụ nông sản

Đảm bảo cho sự phát triển của nền kinh tế số, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh Hà Giang để hỗ trợ người nông dân đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart. Trong năm 2022 sẽ đưa toàn bộ các sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang lên sàn thương mại và cập nhật thông tin tạo tài khoản cho 61.156 hộ sản xuất lên cổng 1034 (Trong năm 2021 đã tạo được 20.000 tài khoản). Việc hỗ trợ đưa các mặt hàng của nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Hà Giang lên sàn TMĐT sẽ góp phần mở cánh cửa cho nông dân Hà Giang bắt nhịp với xu thế kinh doanh mới.

Với lợi thế gần 500 cán bộ, nhân viên và lao động đang có mặt ở 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, Bưu điện tỉnh Hà Giang luôn sẵn sàng phục vụ 24/7 để hỗ trợ, hướng dẫn nông dân mở gian hàng trên sàn TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số, hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho nông sản…

Để hỗ trợ nông dân làm quen với việc bán hàng trực tuyến trong năm 2021-2022, Bưu điện đã cử cán bộ xuống tận vườn, ra tận ruộng để hướng dẫn bà con quy trình bán hàng trên sàn TMĐT.
Ông Trần Trung Thuyết - xã Vĩnh Phúc (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cho biết: Được sự hướng dẫn của nhân viên Bưu điện tỉnh Hà Giang, năm 2021 bà con trong xã Vĩnh Phúc chúng tôi đã mở “gian hàng số” trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Từ đó, ngoài kênh bán hàng truyền thống, người dân trong xã có thêm kênh tiêu thụ mới hiệu quả. Chính vì vậy, vụ cam vừa qua ở Vĩnh Phúc đã bán được trên 2.500 tấn với mức giá ổn định, bà con ai cũng phấn khởi, yên tâm tiếp tục chăm sóc cây cho vụ tiếp theo.

Ngoài việc hướng dẫn quy trình đưa sản phẩm lên sàn, nông dân Hà Giang còn được cán bộ, nhân viên của Bưu điện tỉnh Hà Giang hướng dẫn cách chụp hình, phát trực tiếp, tương tác với khách hàng; hướng dẫn bà con từ khâu thu hoạch, loại bỏ quả hỏng, đến đóng gói trong hộp tiêu chuẩn để sản phẩm tới tay người tiêu dùng được tươi ngon nhất.

Hiện nay, dịch Covid -19 vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn, bán hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn sẽ ngày càng trở nên hiệu quả đặc biệt đối với các mặt hàng nông sản của nông dân. Thông qua sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam, các hộ sản xuất nông nghiệp ở Hà Giang sẽ có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, mở rộng kênh tiêu thụ, tổ chức phân phối các sản phẩm nông nghiệp hiệu quả, theo cách thức hiện đại, phù hợp với thị hiếu. 

“Bưu điện tỉnh Hà Giang đã xây dựng được các điểm bán hàng chất lượng cao, đưa hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa giúp bà con được tiếp cận hàng hoá chất lượng, giá cả phải chăng, không phải vất vả đi cả ngày đường để mua hàng. Chỉ cần một cuộc điện thoại đặt hàng hoặc đặt trên sàn TMĐT Postmart.vn là chúng tôi phục vụ tại nhà”.
Ông Đinh Văn Dũng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Giang.
 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác