Doanh nghiệp

Công ty TNHH Camex Việt Nam: Gia tăng hiệu quả vận hành nhờ chuyển đổi số

Hoàng Tính - 13:45 12/09/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong bối cảnh nền kinh tế của tỉnh Hải Dương và cả nước đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và mở cửa hội nhập sâu rộng, chuyển đổi số là vấn đề cấp thiết cho tất cả doanh nghiệp phát triển. Không nằm ngoài xu thế đó, Công ty TNHH Camex Việt Nam ở xã Ứng Hoà, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cũng đã tích cực áp dụng chuyển đổi số vào quá trình hoạt động kinh doanh.

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Camex Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác. Hiện Nhà máy của Camex Việt Nam có thể sản xuất được trên 5.000 các loại chi tiết, thiết bị khác nhau với các dòng sản phẩm lò xo, dòng sản phẩm dập và dòng sản phẩm tiện.

Ông Nguyễn Văn Chính (bên trái) Giám đốc Công ty TNHH Camex Việt Nam cùng lãnh đạo Công ty Samsung Việt Nam. (Ảnh Camex Việt Nam)

Các sản phẩm của Camex Việt Nam đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ máy móc CNC hiện đại. Từ đó đã phục vụ tốt trong tất cả các lĩnh vực như: Điện tử, y tế, ô tô…

Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty TNHH Camex Việt Nam cũng đã quyết định phải thay đổi, phải chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Văn Chính – Giám đốc Công ty TNHH Camex Việt Nam cho biết: Để tiến trình chuyển đổi số được nhanh chóng và sớm hoàn thiện, ngoài việc ứng dụng những phần mềm chuẩn có sẵn trên thị trường. Từ năm 2020 Công ty TNHH Camex Việt Nam đã thuê một công ty phần mềm riêng để xây dựng bộ quy trình quản trị nội bộ, áp dụng chuyển đổi số mạnh mẽ. Sau 3 năm triển khai với đối tác công nghệ, đến nay các hoạt động của Camex Việt Nam đã cơ bản được triển khai trên nền tảng số.

Chuyển đổi số đang góp phần nâng cao năng lực của Công ty TNHH Camex Việt Nam đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước. (Ảnh Camex Việt Nam)

Trong sản xuất việc ứng dụng chuyển đổi số đã giúp tăng hiệu quả trong việc thiết kế và cải tiến các sản phẩm; quản lý dữ liệu thiết kế khoa học và có tính bảo mật cao; tăng khả năng phối hợp chuẩn xác giữa các bộ phận nhằm hoàn thành kế hoạch đúng hạn, hạn chế thấp nhất sai sót, nâng cao năng suất và chất lượng trong sản xuất...

Trong quản lý Nhà máy trước đây các khâu như: Kiểm kê kho, xuất kho, nhập hàng, báo cáo công đoạn… Ban Giám đốc và các bộ phân liên quan Công ty TNHH Camex Việt Nam cũng gặp khá nhiều khó khăn và đặc biệt là mất rất nhiều thời gian (có khi mất 3-5 ngày). Nhưng giờ đây dựa trên nền tảng số, phần mềm công nghệ đã giúp người quản lý kiểm tra ngay được tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp, bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra trên nền tảng công nghệ số đã cho phép Công ty TNHH Camex Việt Nam thực hiện các giao dịch với tất cả các đối tác trên thế giới một cách nhanh chóng và thuận lợi. Việc trực tiếp giao dịch và có các sản phẩm đưa sang thị trường quốc tế (Châu Âu, Mỹ…) đã góp phần giúp nâng cao vị thế của Công ty trong lĩnh vực sản xuất cơ khí chính xác.

Cùng với đó, Công ty TNHH Camex Việt Nam cũng đã phối hợp tốt với Trường Đại học Sao Đỏ (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) để xây dựng được 2 dây truyền đóng gói sản phẩm tự động hoá. Qua đó đã tiết kiệm được thời gian, công sức và gia tăng hiệu quả trong hoạt động sản xuất của đơn vị.

Nhà máy sản xuất tiên tiến hiện đại Công ty TNHH Camex Việt Nam đã trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp như: Samsung, LG, Panasonic, Daikin… Ảnh: Camex Việt Nam.

Chuyển đổi số đã ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty TNHH Camex Việt Nam. Hiện nay Nhà máy của Công ty TNHH Camex Việt Nam đang có trên 200 loại máy các loại. Sản phẩm của Camex Việt Nam được xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ (chiếm 35%) còn lại là thị trường nội địa trong nước 65% (nhiều doanh nghiệp FDI như: Samsung, LG, Panasonic, Daikin…) đã lựa chọn Công ty TNHH Camex Việt Nam làm đối tác trong sản xuất.

Có thể thấy rằng việc nắm bắt cơ hội triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số, đã góp phần giúp Công ty TNHH Camex Việt Nam xây dựng mô hình Nhà máy sản xuất thông minh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và cũng từ chuyển đổi số Công ty TNHH Camex Việt Nam đã tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nâng cao thương hiệu, uy tín của sản phẩm hàng hóa “Made in Vietnam”.

Bước đầu chuyển đổi số ở Công ty TNHH Camex Việt Nam đã tạo ra sự khác biệt: Gia tăng hiệu quả vận hành, trải nghiệm khách hàng và nhất là khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.
Tin cùng chuyên mục
Tin khác