Diễn đàn

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis sẽ được tổ chức từ ngày 14-16/4/2024 tại tỉnh Bình Dương

Nguyễn Vân - 07:42 13/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều 12/4, tại tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Họp báo thông tin về Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Diễn đàn năm nay do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) và Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức.

Qua 4 lần tổ chức các Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á và Horasis Ấn Độ năm 2022 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư;;Tiếp nối thành công đó, tỉnh Bình Dương đã và đang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024.

Năm 2023, Bình Dương được vinh danh Cộng đồng Thông minh - Top 1 ICF 2023 với sự công nhận từ đội ngũ chuyên gia giám khảo từ nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, với thành công là ứng dụng mô hình Ba Nhà và sự linh hoạt uyển chuyển, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, cùng với đó là tính nhân văn và nỗ lực phục vụ cộng đồng trong xây dựng Thành phố Thông minh Bình Dương.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc là một sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức năm 2024. Theo kế hoạch, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ quy tụ hơn 700 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương và Bình Dương; Hiệp hội thương gia, liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc; các doanh nghiệp Trung Quốc và các doanh nghiệp nói tiếng Hoa; các viện, trường đại học, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đến Diễn đàn này.

Các dại biểu tham dự Họp báo. Ảnh: ĐVCC

Diễn đàn sẽ được tổ chức từ ngày 14-16/4/2024 tại tỉnh Bình Dương. Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc và các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, kết nối hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và thế giới; tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Sự kiện được tổ chức tại Bình Dương nhằm tạo cơ hội thuận lợi để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á, lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu.

Tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC đã và đang rất nỗ lực để Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra thành công tại Bình Dương. Sự thành công của diễn đàn lần này sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nâng cao năng lực quản trị, cơ hội hợp tác rất lớn cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nói riêng và các doanh nghiệp trên cả nước nói chung.

TS. Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) - cho biết: Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 6 phiên họp toàn thể, 21 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song theo từng chuyên đề, với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Tại diễn đàn sẽ có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: “Môi trường đầu tư Bình Dương - Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - bền vững - tư duy mở” và “Hệ sinh thái logistics và thương mại điện tử hướng tới chuỗi cung ứng toàn cầu tại Bình Dương” sẽ mang đến những thông tin hữu ích, những chương trình và mục tiêu cụ thể khác. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư đến tham dự.

Dự kiến bên lề diễn đàn, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng sẽ tiếp các đoàn đại biểu Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE), Tập đoàn Sunwah, Tập đoàn Manwah, Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới…

Horasis được biết đến như một cộng đồng tầm nhìn toàn cầu cam kết truyền cảm hứng cho tương lai, cung cấp nền tảng cho các công ty từ các thị trường mới nổi. Từ năm 2005, Horasis Trung Quốc trở thành cuộc họp thường niên quan trọng nhất của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc và các đối tác toàn cầu của họ. Horasis Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư đang mở rộng nhanh chóng giữa Trung Quốc - Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác