Nông thôn mới

Xuân Sơn xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao

Đức Vượng - 08:16 31/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ban Chỉ đạo Nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu thị xã Sơn Tây, (TP. Hà Nội) vừa qua đã tổ chức lễ công bố Quyết định và đón bằng công nhận xã Xuân Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của xã Xuân Sơn, năm 2016 xã đã xây dựng, hoàn thành và đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020. Từ năm 2020-2023, xã Xuân Sơn được thành phố Hà Nội và thị xã Sơn Tây lựa chọn, phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Cùng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Ban chỉ đạo Chương trình số 04 của Thành ủy, UBND thành phố, các sở, ngành và thị xã, sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, nhân dân xã Xuân Sơn đạt được nhiều thành tựu. Đặc biêt, đến hết năm 2023, xã Xuân Sơn có 13/19 tiêu chí đạt, 6/19 cơ bản đạt với tổng số điểm 94,7 điểm.

Xã Xuân Sơn vinh dự đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao 

Về hệ thống cơ sở hạ tầng: Đường giao thông, đường điện, trường học, trạm y tế... đã được quan tâm đầu tư xây dựng, cơ bản đã đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu nhân dân địa phương. Hệ thống tổ chức chính trị của xã vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Nổi bật trong các tiêu chí của xã Xuân Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là lĩnh vực du lịch. Địa phương có vị trí tiếp giáp với xã Đường Lâm, có làng cổ và rất nhiều di tích lịch sử nên thu hút được các doanh nghiệp vào đầu tư kinh doanh dịch vụ. Bên cạnh đó, xã còn có 2 điểm đến là Khu du lịch Vầng Trăng, tiếp đón hàng nghìn lượt khách nước ngoài đến lưu trú mỗi năm và khu du lịch sinh thái Glory Resort được công nhận là điểm đến đạt tiêu chuẩn 5 sao duy nhất của thị xã Sơn Tây với cảnh quan hiện đại kết hợp truyền thống.

Trong nông nghiệp, xã Xuân Sơn đã có nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào sản xuất với những sản phẩm thế mạnh như dưa leo baby, dưa vàng Hàn Quốc, chăn nuôi lợn theo mô hình VietGAP. Từ năm 2021 đến nay, xã Xuân Sơn đã huy động được hơn 250 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, thu nhập bình quân toàn xã đạt 70 triệu đồng/người/năm…

Với những kết quả đã đạt được, xã Xuân Sơn vinh dự được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây thực sự là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã nói chung và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Sơn nói riêng.

Phát biểu để chúc mừng thành tích mà xã Xuân Sơn đã đạt được, ông Trần Anh Tuấn - Bí thư Thị ủy Sơn Tây đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Sơn tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất tiếp tục đề cao trách nhiệm và nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy, phải coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và lâu dài. Cũng tại buổi lễ, Thị xã Sơn Tây và xã Xuân Sơn đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác