Xã hội

Hàng vạn người thức xuyên đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Minh Tú - 08:36 26/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Đêm qua, tại cả ba địa điểm ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hàng vạn người kiên nhẫn chờ đợi và thành kính xếp hàng trong đêm để được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo thông báo của Ban Tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 ở cả ba địa điểm là Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và Nhà Văn hóa thôn Lại Đà (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) lễ viếng sẽ đến 22h. Tuy nhiên, trước biển người chờ đến lượt được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cả ba địa điểm đã quyết định mở cửa đến 24:00. Qua 0:00 ngày 26/7, nhiều người chưa đến lượt vào viếng đã quyết định tiếp tục xếp hàng, chờ đến 6:00 để được vào viếng.

Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.(Ảnh TTXVN)

Phố Lò Đúc với hàng cây sao đen nổi tiếng chứng kiến đoàn người xếp hàng dài như vô tận lần lượt vào viếng tại địa điểm tổ chức tang lễ Tổng Bí thư cách đó gần 1 km. Mọi người dân đều mặc trang phục sẫm màu, không vội vã, ồn ào, bình tĩnh chờ tới lượt. Trong lúc chờ đợi, những câu chuyện về người con kiệt xuất của dân tộc, người cộng sản chân chính ấy được mọi người khe khẽ kể lại cho nhau nghe trong nỗi tiếc thương vô hạn.

Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) cũng chỉ có thể đóng cửa, tạm dừng Lễ viếng lúc gần nửa đêm. Lực lượng Công an, bảo vệ căng mình đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho nhân dân tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người được nhân dân cả nước kính trọng, yêu quý.

Tại quê nhà Lại Đà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thuộc xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), người dân vào viếng theo hướng dẫn của Ban tổ chức. Nhìn thấy cổng làng Lại Đà ngay trước mắt nhưng để đi qua đoạn đường ngắn ngủi chỉ khoảng 100m đó, nhiều người đã kiên nhẫn chờ đợi trong nỗi niềm tiếc thương và mong muốn được đến tận nơi để được thành kính nghiêng mình tưởng nhớ người lãnh đạo vì nước, vì dân .

Càng về khuya, dòng người càng đông. Theo ước tính của Ban Tổ chức địa điểm Nhà Văn hóa thôn Lại Đà (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) - nơi Tổng Bí thư sinh ra, tính đến 22:00 ngày 25/7/2024 đã có 960 đoàn với khoảng 40.000 người dân tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng 26/7, tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, quê nhà Đông Anh (Hà Nội) và Hội trường Thống Nhất TP HCM, 7:00 sẽ tiến hành lễ viếng nhưng hàng nghìn người đã chờ xuyên đêm để đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác