Thông tin từ cơ sở

Thái Nguyên: Nhiều phần quà thiết thực được trao cho người dân vùng lũ thông qua Hội

Hoàng Tính - 22:36 13/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong 2 ngày 12-13/9, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, mỳ tôm, nước uống, chế phẩm sinh học… giá trị trên 200 triệu đồng cho bà con ở thành phố Thái Nguyên; các huyện: Phú Lương, Phú Bình, Định Hóa đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi) vừa qua.
TIN LIÊN QUAN

Thái Nguyên là một trong số những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Yagi trong những ngày vừa qua. Từ ngày 6-12 tháng 9, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có mưa to đến rất to kèm dông, lốc, lũ, ngập lụt đã làm thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân; cơn bão đi qua đã khiến nhiều địa phương từ trung tâm thành phố Thái Nguyên đến các huyện Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa… đều bị ảnh hưởng, thiệt hại. Mưa to đã gây ra ngập úng cục bộ ở nhiều địa phương, nhiều gia đình, nhiều hội viên nông dân đã bị mất trắng tài sản, hoa màu...

Ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (người đứng giữa) cùng lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên và các nhà tài trợ trao những phần quà ý nghĩa, thiết thực cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. (Ảnh Vũ Hằng - HND Thái Nguyên)

Theo ngành chức năng tỉnh Thái Nguyên, tính đến ngày 12/9, tại tỉnh Thái Nguyên, bão Yagi đã gây lụt và làm hư hại 9.978 ha lúa và hoa màu; làm chết 292.696 con gia súc và gia cầm; ngập 795ha nuôi cá của hội viên, nông dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ động nắm bắt tình hình, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm trên cả nước về chung tay hỗ trợ: Tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu (nước sạch, gạo, mỳ tôm, sữa, chế phẩm sinh học…) và các vật dụng cần thiết khác để phục vụ cho những vùng bị cô lập bởi nước lũ và khắc phục thiệt hại sau khi nước rút.

Ông Ngô Thế Hoàn – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cho hay: Tính đến ngày 13/9, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức thiện nguyện từ các tỉnh: Đồng Nai, Khánh Hòa, Thanh Hóa, TP. Hà Nội; các nhà hảo tâm tại tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt là Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã hỗ trợ các phần quà với giá trị 50 triệu đồng. Đến nay tổng số hàng hóa, phần quà, tiền mặt… ước tính trên 200 triệu đồng.

Ông Ngô Thế Hoàn - Chủ tịch Hội ND tỉnh Thái Nguyên (đứng thứ 3 từ trái sang) đã trực tiếp trao những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. (Ảnh Vũ Hằng - HND Thái Nguyên)

Ngay sau khi nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mặc dù còn nhiều khó khăn nhất là nước vẫn đang còn gây ngập ở một số nơi, nhưng Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cũng đã trực tiếp vận chuyển những phần quà đến tận tay các hộ gia đình ở thành phố Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Phú Bình, Định Hóa đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão Yagi.

Trong thời gian tới Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sau khi cơn lũ đã đi qua.

Một số hình ảnh về hoạt động hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên trong những ngày vừa qua:

Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận sự hỗ trợ của Đoàn từ thiện huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh Vũ Hằng - HND Thái Nguyên)
Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên phân loại nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ những vùng ảnh hưởng bởi cơ bão Yagi. (Ảnh Vũ Hằng - HND Thái Nguyên)
Vận chuyển các nhu yếu phẩm đến các địa điểm bị ảnh hưởng. (Ảnh Vũ Hằng - HND Thái Nguyên)
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cùng các nhà hảo tâm trao tặng các phần quà cho người dân ở TP Thái Nguyên.(Ảnh Vũ Hằng - HND Thái Nguyên)

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Tạp chí Nông thôn mới kêu gọi các tổ chức, cá nhân, bạn đọc, doanh nghiệp, các nhà hảo cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vượt qua thiên tai và những khó khăn trong và sau bão, lũ sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Việc ủng hộ được chia làm 2 đợt:

* Đợt 1: Ủng hộ để đồng bào đảm bảo cuộc sống

- Thời gian từ 11/9/2024 đến ngày 30/9/2024

- Ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật là các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, lương khô, bánh chưng, bánh mì ruốc, đèn pin, áo phao, chăn, màn, quần, áo, thuốc thông thường…

* Đợt 2: Ủng hộ để giúp đồng bào khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống

- Thời gian từ 01/10/2024 đến ngày 15/11/2024

- Ủng hộ bằng tiền hoặc giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương; vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; vật liệu xây dựng nhà cửa; đồ gia dụng…

Sự tham gia ủng hộ của Quý vị là nguồn động viên to lớn đối với đồng bào, giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra. Những đóng góp, chia sẻ của quý vị sẽ được chuyển nhanh nhất đến đúng những đối tượng cần ủng hộ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Tạp chí Nông thôn mới, Tầng 7, Tòa nhà Báo Nông thôn ngày nay - Lô E2, phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.38470876 - 0984 599 179; 0976 606 690

Tên tài khoản nhận tiền: Tạp chí Nông thôn mới.

Số tài khoản: 1506 201037979

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội.

(Ghi rõ tên, địa chỉ của đơn vị, cá nhân ủng hộ. Nội dung ghi: Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vì bão lũ).

Tin cùng chuyên mục
Tin khác