Doanh nghiệp

Mailisa chi 10 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo ủng hộ đồng bào vùng lũ - Ấm lòng tình người sau cơn bão

Đức Vượng - 07:26 20/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Sau chuyến thiện nguyện đợt 1, nhận thấy bà con nhiều vùng còn quá khó khăn, doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh quyết định chi thêm 7 tỷ tiền mặt thực hiện chuyến thiện nguyện đợt 2 xây nhà cho bà con. Nâng số tiền chính thức ủng hộ bà con miền Bắc khắc phục bão lũ lên đến 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo (đợt một 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo).
TIN LIÊN QUAN

10 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo được Mailisa trao trực tiếp đến tay bà con

Trước những thiệt hại nặng nề của bà con miền Bắc sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, trên tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Thẩm mỹ viện Mailisa đã thực hiện chương trình thiện nguyện ý nghĩa chung tay cùng cả nước hướng về miền Bắc. Vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh quyết định trao trực tiếp 10 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo đến bà con các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Theo đó, hành trình thiện nguyện được chia làm 2 đợt. Đợt 1, đoàn đã trực tiếp đến các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái trao trực tiếp tận tay bà con 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo. Dự kiến, đợt 2 này sẽ chi thêm 7 tỷ tiền mặt để hỗ trợ trực tiếp và xây nhà tình thương cho bà con. 

Chị Mai chuẩn bị tiền thực hiện chuyến thiện nguyện đợt 2 đến bà con miền Bắc

Qua khảo sát đợt một, vào tận những vùng khó khăn, chứng kiến những mất mát, đau thương, nghèo khó của bà con, chị Mai - Tổng Giám đốc TMV Mailisa đã không kìm được nước mắt. Chị bàn bạc với chồng quyết định chi thêm 7 tỷ đồng để xây dựng nhà tình thương cho bà con. Dự trù kinh phí mỗi căn nhà từ 150 - 200 triệu đồng, với ít nhất 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Nhà đảm bảo phải kiên cố, chắc chắn, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho gia đình bà con. 

Chị Mai nghẹn ngào chia sẻ “Mình lên trực tiếp trên đó, mới thấy bà con nghèo khó cỡ nào. Năm 2024 rồi mà vào nhà nhìn còn nghèo hơn nhà ngày xưa nữa. Bước chân vào nhà thì không có món đồ nào đáng giá 100 nghìn, vách thì dựng bằng trúc nứa, mái nhà thì dùng bằng lá tranh lá cọ lợp lên, 5 - 6 thành viên mà chỉ có một cái giường mà cũng không phải là giường - đó là những miếng ván được ghép lại trông xộc xệch.” 

Những căn nhà khang trang sẽ được xây từ tấm lòng thơm thảo

Với chương trình thiện lần này, anh chị Mai - Khánh bỏ ra rất nhiều tâm huyết để thực hiện. Theo đó, anh chị sẽ làm bài bản từng bước một để trao đến bà con những căn nhà tốt nhất. Đầu tiên, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa sẽ cho các kiến trúc sư thiết kế bản vẽ mẫu nhà 3D. Sau khi thiết kế xong, anh chị sẽ gửi cho ban lãnh đạo huyện và bà con xem qua. Nếu bà con hài lòng với mẫu nhà từ kết cấu cho tới không gian phòng ốc chức năng của ngôi nhà thì anh chị mới tiến hành bước thứ hai.

Tổng Giám đốc Mailisa trao quà cho bà con Làng Nủ trong chuyến thiện nguyện đợt 1 hướng về miền Bắc

Với bước thứ hai, anh Khánh cùng với đội ngũ kiến trúc sư, giám sát thi công sẽ lên các vùng sâu, vùng xa và kết hợp với các đơn vị thi công uy tín xây đồng loạt mấy chục căn nhà một lần trong thời gian sớm nhất. Theo dự tính, khoảng từ 2 - 3 tháng, bà con sẽ nhận được ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, kiên cố, chắc chắn. 

Đoàn thiện nguyện của Mailisa vượt đường sá xa xôi, hiểm trở vào tận bản làng để khảo sát tình hình, hoàn cảnh của bà con

Chị Mai chia sẻ dẫu biết vợ chồng mình kiếm ra đồng tiền cũng vô cùng vất vả, có khi chỉ ngủ được 2- 3 tiếng, điều này chỉ có người nhà, nhân viên và anh chị biết thôi. Để kiếm được đồng tiền lẻ, anh chị cũng phải đổ mồ hôi nước mắt, tích tiểu thành đại nhưng ngoài sự nỗ lực, anh chị cũng gặp được may mắn, thuận lợi, trong đó được khách hàng trên cả nước yêu thương ủng hộ nên mới có được sự nghiệp ngày hôm nay. Anh chị đã nhận được quá nhiều tình cảm từ mọi người nên trong lúc khó khăn này, anh chị muốn chia sẻ một phần may mắn, đủ đầy cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. 

Tận mắt nhìn căn nhà của bà con, chị Mai đã nung nấu ý định, quyết tâm xây cho bà con căn nhà kiên cố

Vượt quãng đường đầy gian nan để đến với bà con miền Bắc trao 3 tỷ và 50 tấn gạo trong đợt 1, nhìn tận mắt những căn nhà rách nát của bà con, chị Mai đã nhiều đêm mất ngủ, trăn trở nghĩ cách giúp người. Thế mới thấy, cái tâm, cái tầm của vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai, Hoàng Kim Khánh. Không hùa theo đám đông, anh chị chọn đi theo cách riêng, đến tận nơi, xem bà con thực sự cần gì để trao đi. Việc xây nhà cho bà con lần này, từ ý tưởng, thiết kế cho đến thi công, anh chị đều trực tiếp bỏ công bỏ sức thực hiện. Đó chính là giá trị thực, ý nghĩa lớn của chữ “thiện nguyện từ tâm” mà không phải ai cũng làm được. 

Được biết, số tiền làm từ thiện lần này là anh chị tự bỏ tiền túi ra hoàn toàn, không hề kêu gọi một tổ chức, cá nhân nào đóng góp. Anh Khánh chia sẻ khi bà con gặp khó, hoạn nạn vợ chồng anh sẵn sàng giúp đỡ hết mình. Đúng là được cả 2 vợ chồng cùng đồng thuận, đã làm là làm đến cùng, trao đúng lúc, đi đến nơi, làm quy mô, bài bản với số tiền hàng tỷ đồng. 

Vợ chồng anh chị Mai - Khánh luôn đồng hành cùng nhau trong mọi chương trình thiện nguyện

Không chỉ trong chương trình thiện nguyện lần này, mà anh chị Mai Khánh liên tục làm thiện nguyện trong suốt thời gian qua. Mới chỉ trong nửa đầu năm 2024, anh chị đã chi hàng chục tỷ đồng để thực hiện các chương trình thiện nguyện lớn như: Tháng 01/2024: chi 5 tỷ trao quà tết từ Bắc đến Nam; tháng 07/2024: chi 70 tỷ làm bếp ăn 0 đồng tại TP HCM phục vụ bà con, bệnh nhân nghèo; tháng 09/2024: chi 3 tỷ và 50 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc.

Tấm lòng vàng của anh chị Mai Khánh thật đáng trân trọng. Chúc cho anh chị thật nhiều sức khỏe để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp đời, giúp người”, lan tỏa tinh thần nhân ái, yêu thương đến cộng đồng. Mọi người cùng dõi theo hành trình của anh chị, ủng hộ, động viên để anh chị có động lực thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa cho bà con nghèo trên khắp cả nước. 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác