Công ty Điện lực Hưng Yên: Chuyển đổi số góp phần phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn
Tạo sự thuận lợi nhất cho khách hàng
Nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động bám sát những kế hoạch triển khai của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và của tỉnh Hưng Yên. Đến nay các lĩnh vực: Kinh doanh, kỹ thuật, đầu tư xây dựng, an toàn thông tin, đưa các nền tảng công nghệ, kỹ năng số đến với người dân, doanh nghiệp và khách hàng đều đã được chuyển đổi số toàn diện và sâu rộng.
Ông Trương Công Diệm – Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Để thành công trong chuyển đổi số, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên đã vào cuộc quyết liệt, xây dựng và ban hành kế hoạch chuyển đổi số tới tổng thể các cán bộ, nhân viên, các phòng ban, đơn vị trực thuộc… thành lập Ban chỉ đạo về chuyển đổi số do đồng chí Giám đốc làm Trưởng ban, các Phó Giám đốc làm Phó Trưởng ban Thường trực, thành lập 6 Tổ công tác để giúp việc cho Ban chỉ đạo chuyển đổi số.
“Đặc biệt, Ban chỉ đạo chuyển đổi số của Công ty Điện lực Hưng Yên luôn sẵn sàng chấp nhận và thử nghiệm những ý tưởng, công nghệ mới một cách có kiểm soát; hình thành văn hóa chấp nhận và thử nghiệm đổi mới sáng tạo làm điểm – khi có hiệu quả, sẽ làm nhanh và sau đó nhân rộng” ông Diệm cho hay.
Trong đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Hưng Yên việc hướng tới sự hài lòng của khách hàng, là nền tảng cho sự phát triển. Vì vậy trong chuyển đổi số hiện nay Công ty Điện lực Hưng Yên đã cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia, bao gồm 11 dịch vụ. Cùng với đó, khi khách hàng có nhu cầu lắp điện mới, thay đổi mục đích và công suất sử dụng điện, thay đổi chủ thể hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện… khách hàng có thể thực hiện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, rất tiện lợi cho khách hang.
Thay cho trước đây khách hàng phải đến trực tiếp trụ sở Công ty để nộp giấy tờ theo quy định, làm các thủ tục thì giờ đây với công nghệ số khách hàng chỉ cần có chiếc điện thoại kết nối Internet đăng ký trên Website CSKH, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gọi điện đến Tổng đài CSKH là sẽ có nhân viên tiếp nhận sử lý thông tin, hỗ trợ làm thủ tục… sau đó việc thanh toán chi phí cũng được thực hiện Online thông qua các ngân hàng, ví điện tử ở mọi lúc, mọi nơi.
Với việc thanh toán tiền điện hàng tháng thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt, để thuận lợi cho khách hàng Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn như: Agribank, Vietcombank, Viettinbank, BIDV, MB… Từ đó khách hàng có thể sử dụng dịch vụ “thanh toán tự động” trên APP rất tiện lợi.
Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng điện năng, khách hàng trên địa bàn đã quen với việc sử dụng chiếc điện thoại thông minh hoặc máy vi tính để tải APP CSKH và tra cứu mọi thông tin về điện, chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, hóa đơn tiền điện, thanh toán tiền điện tự động, ... Mọi thông tin, diễn biến đều về cung cấp điện và các dịch vụ khách hàng được cập nhật thường xuyên liên tục, giúp cho khách hàng nắm bắt tình hình thuận lợi nhất.
Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên luôn luôn tư vấn nhiệt tình trên Tổng đài hỗ trợ khách hàng. Nếu như khách hàng có thắc mắc về điện, báo mất điện, yêu cầu tra cứu thông tin… thì có thể gọi điện đến Tổng đài 19006769 hoặc thông tin qua Website: cskh.npc.com.vn; Nhắn tin SMS APP EVNNPC.CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Từ đó, sẽ có đội ngũ nhân viên giải đáp mọi thắc mắc 24/7.
Trở thành “Doanh nghiệp số” hiện đại
Cùng với đó, để thuận lợi cho quá trình quản lý, kỹ thuật- vận hành- an toàn, Công ty Điện lực Hưng Yên đã lắp đặt tổng số 417.255/479.492 công tơ có sử dụng hình thức thu nhập dữ liệu từ xa, tỷ lệ kết nối luôn luôn đạt và vượt chỉ tiêu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao (98%).
Công ty cũng đã triển khai hệ thống giám sát, điều khiển từ xa SCADA/DMS (đã hoàn thành việc triển khai kết nối SCADA tại 100% các trạm biến áp 110kV và các thiết bị đóng cắt Recloser/LBS/RMU trên lưới điện trung áp, từ đó đã giúp tăng cường giám sát và điều khiển hệ thống điện và tối ưu hóa việc vận hành lưới điện).
Đặc biệt trong quá trình làm việc, tập thể, cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên đã luôn phát huy tinh thần lao động, chủ động nghiên cứu, tìm ra nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng KHCN để góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Công ty ngày một tốt hơn: Chủ động nghiên cứu, xây dựng phần mềm/App Mobile phục vụ công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng tại hiện trường; quản lý chấm công; quản lý lịch xe; thu thập thông tin vị trí công điện hạ thế…
Từ việc được số hóa các hoạt động đã giúp cho Công ty Điện lực Hưng Yên quản lý thông tin một cách chính xác, hiệu quả, thuận lợi nhất trên môi trường điện tử và tiến tới đưa Công ty trở thành “Doanh nghiệp số” của tỉnh Hưng Yên, góp phần “Kiến tạo” để Hưng Yên ngày một phát triển hiện đại/.
- Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp nhà nước
- Tập đoàn TH: Định hướng tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách bài bản
- Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu Quốc gia”
- Vinamilk: 9 tháng năm 2024, hoàn thành gần 75% kế hoạch, thị trường nước ngoài tăng 15,7%