Diễn đàn

Nâng cao nhận thức và hành động, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên

Tuệ Anh - 15:54 10/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 10.4.2024, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề quý 1/2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với 424 điểm cầu.
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: H.L

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tại các điểm cầu; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Đảng ủy Khối, Báo cáo viên, Cộng tác viên dư luận xã hội cấp Đảng ủy Khối, thành viên Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối, đại diện thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các đảng ủy trực thuộc và cán bộ, đảng viên của 61 Đảng bộ trực thuộc Khối; đặc biệt có sự tham dự của khoảng hơn 17.000 đảng viên.

Tại điểm cầu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, có đồng chí Phạm Tiến Nam – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; đồng chí Đinh Khắc Đính – Phó Chủ tịch T.Ư Hội, đồng chí Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cơ quan.

Hội nghị có ý nghĩa thiết thực, là đợt sinh hoạt chính trị về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, nhằm khơi dậy niềm tự hào, niềm tin của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin, đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt nội dung cơ bản của chuyên đề 1 về: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội” gắn với triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

 Đồng chí Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức, Bộ Nội vụ, thông tin về chuyên đề 2: “Một số giải pháp góp phần thúc đẩy cán bộ, đảng viên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Ảnh: Trần Quảng

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thể đã bày đã đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các báo cáo viên, đã truyền đạt những thông tin cơ bản, cốt lõi của các chuyên đề.

Nhằm phục vụ công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, đặc biệt là tổng kết lý luận về đường lối đổi mới và những bài học kinh nghiệm, vấn đề có tính quy luật từ thực tiễn công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị, các cấp ủy và mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc, nghiên cứu kỹ các nội dung trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, cũng như khơi dậy niềm tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng. Đồng thời làm rõ một số giải pháp cơ bản góp phần thúc đẩy cán bộ, đảng viên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Đối với chuyên đề “Một số giải pháp góp phần thúc đẩy cán bộ, đảng viên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, đồng chí Nguyễn Văn Thể khẳng định, đây cũng là vấn đề thời sự hết sức quan trọng. Cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị đảm nhiệm vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống chính trị, trong nền công vụ, đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Do đó, nếu các đồng chí cán bộ, đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, nghĩa là thực hiện chưa tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy, việc giúp cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn trách nhiệm để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao là vô cùng quan trọng. Toàn bộ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tất cả chủ trương của Đảng và Nhà nước sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống, đem lại  kết quả thiết thực cho sự phát triển kinh tế đất nước.

Các đại biểu nghe Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt nội dung cơ bản của chuyên đề 1. Ảnh Trần Quảng

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương cũng nhấn mạnh 5 giải pháp để các cơ quan, đơn vị, cấp ủy đảng thực hiện, lan tỏa:

Thứ nhất, phát huy vai trò của cấp ủy trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng triển khai các nghị quyết của Trung ương; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, đảng viên kiểm tra, giám sát công việc của mình để từng cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và cấp ủy cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thứ hai, cán bộ, đảng viên không phân biệt khối cơ quan nhà nước hay khối lập pháp có trách nhiệm tham mưu hoàn thiện thể chế, trong đó có luật, các nghị định của Chính phủ, các thông tư của các bộ, ngành, các quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị.

Thứ ba, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, tạo điều kiện để đào tạo, bồi dưỡng, giúp cán bộ, đảng viên hiểu rõ luật, hiểu rõ các quy định của Đảng và Nhà nước, nắm chắc chuyên môn, hiểu rõ trách nhiệm, nhiệm vụ được giao và tăng cường vận dụng cơ sở lý luận vào công việc thực tế, giúp cơ quan, đơn vị mình hoàn thành tốt nhiệm vụ và bản thân mình hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thứ tư, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của tổ chức, cá nhân và đặc biệt là cơ quan, bộ phận trọng tâm, trọng điểm, những nơi có dư luận đùn đẩy trách nhiệm, có dư luận chậm giải quyết công việc.

Thứ năm, tăng cường công tác thi đua, khen thưởng, tổ chức các phong trào thi đua, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời khen thưởng các cá nhân, tổ chức làm tốt nhiệm vụ, kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ; từ đó thúc đẩy công việc của cơ quan, đơn vị mình tốt hơn.

“Trong thời gian tới, tất cả cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối nói riêng và tất cả cán bộ, đảng viên nói chung phải nhận thức sâu sắc để quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, thực hiện tốt các nghị quyết, các chỉ đạo của Trung ương để xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc” đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác