Xã hội

Hộ gia đình ở Quảng Trị có thể tham gia phục vụ khách lưu trú dịp Lễ hội Vì Hòa bình

Đức Thủy - 10:19 06/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Để đáp ứng nhu cầu lưu trú cho đại biểu, khách du lịch đến tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố về việc vận động các hộ gia đình tham gia phục vụ khách lưu trú.
TIN LIÊN QUAN

Sở VHTTDL tỉnh Quảng Trị cho biết, trong điều kiện hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh còn khó khăn, để đáp ứng lượng khách tăng đột biến trong thời gian ngắn sắp tới, Sở đã có văn bản hướng dẫn về điều kiện đối với các hộ gia đình tham gia phục vụ khách lưu trú trong thời gian tổ chức lễ hội.

Dự kiến, lượng khách sẽ tăng đột biến trong khuôn khổ Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Theo đó, để tham gia phục vụ khách lưu trú, các hộ dân phải đảm bảo một số quy định cụ thể về điều kiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phục vụ khách du lịch, như: Cất giữ tài sản, giấy tờ tùy thân cho du khách lưu trú (khi khách có nhu cầu); có trang bị các thiết bị về phòng cháy chữa cháy cơ bản; Điều kiện về an toàn thực phẩm và điều kiện về giá dịch vụ.

Đặc biệt, chủ gia đình và các thành viên trong gia đình không đang trong thời gian vi phạm pháp luật bị điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; không mắc các tệ nạn xã hội hoặc bị rối loạn chức năng về giao tiếp, nhận thức…

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, thống kê, lập danh sách chi tiết các hộ gia đình có nhu cầu mà đáp ứng được các điều kiện, công bố rộng rãi danh sách các hộ gia đình đủ điều kiện cung cấp chỗ lưu trú cho khách du lịch, niêm yết số điện thoại đường dây nóng bằng các hình thức phù hợp để hỗ trợ du khách.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 29 khách sạn từ 1 sao đến 4 sao; 37 khách sạn đạt tiêu chuẩn; 170 nhà nghỉ, nhà khách, homestay với tổng số 3.481 phòng, 5.977 giường. Tổng số khách có thể phục vụ khoảng 11.000 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác