Du lịch

Những khởi sắc của Du lịch Cửa Lò năm 2024

Bùi Ánh - 13:08 29/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Kết cấu hạ tầng đồng bộ, khu vui chơi quy mô, nhiều điểm check in, phố đêm ẩm thực.., sẽ để lại ấn tượng đậm nét cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Cửa Lò (Nghệ An).

Điểm hẹn du lịch đầy ấn tượng
Với lợi thế được thiên nhiên ban tặng nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, chính quyền và người dân thị xã đã tận dụng tối đa những lợi thế đó để thu hút du khách đến thăm và ở lại với Cửa Lò, nơi có tiểu vùng văn hóa đặc sắc 3 mặt về chỉ giới địa lí đều giáp sông, giáp biển và cũng là nơi có bãi biển được mệnh danh đẹp nhất khu vực. Không chỉ ưu tiên bố trí các nguồn lực tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị du lịch biển, Cửa Lò còn có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư và cả người dân đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch. Từ đó, một thành phố biển mang biểu tượng “Hoa cúc biển” - Cửa Lò hiện đại, thân thiện, hấp dẫn đã hình thành, thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển.

Quy hoạch tổng thể Khu lâm viên phía Đông đường Bình Minh hiện đại tạo sức hút với du khách.
Ưu thế nổi trội nhất mà Cửa Lò chiếm lĩnh trọn vẹn có bãi biển trải dài, bằng phẳng, rộng rãi và sạch đẹp tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho du khách thập phương khi lựa chọn đây làm điểm đến để đắm mình trong làn nước trong xanh thư giãn cho kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, Cửa Lò còn sở hữu hàng loạt điểm đến cùng nhiều trải nghiệm thú vị về thưởng thức hải sản, cùng ngư dân trải nghiệm câu mực, kéo lưới, tham quan làng nghề, cầu may, cầu bình an tại các điểm tâm linh như đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí, đền Vạn Lộc…; ngắm bình minh, check in khung cảnh “mặt trời đội biển như hòn lửa” tại đảo Lan Châu, Hòn Ngư…
Từng đến và trở lại với Cửa Lò, chị Nguyễn Thị Thanh Hà trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ với tôi trong lần ra thủ đô thăm bà con: “Nơi em sinh sống có biển Cửa Lò thích thật đấy, chị vào đó cũng 3 lần rồi nhưng cứ dịp hè về chị lại muốn đến, ưng nhất là bãi biển sạch, thoáng đãng, phẳng. Tắm xong lên thưởng thức hải sản thì còn gì bằng. Năm 2023 vừa rồi, chị đến thấy Cửa Lò có sự thay đổi so với thời điểm trước, các ki - ốt ở gần biển được giải tỏa nên nhìn biển dễ lọt vào tầm ngắm trọn vẹn và trông biển cũng đẹp hơn. Biển Cửa Lò cách Hà Nội chừng 4h đồng hồ chạy xe nên cũng khá thuận lợi”.
Để đáp ứng tốt nhất cho du khách trong kỳ nghỉ dưỡng năm 2024, Cửa Lò đã “kích hoạt” đồng bộ nhằm đưa đến cho du khách sự hài lòng mỹ mãn khi lựa chọn xứ sở “hoa cúc biển”, cụ thể: Cửa Lò chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi, ổn định chất lượng dịch vụ; Công tác đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; thanh tra, kiểm tra để hoạt động du lịch đúng quy định; Chuỗi khu lưu trú hiện đại đã sẵn sàng mọi điều kiện góp phần mang đến du khách những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu và toàn diện nhất.
Vận hội mới của du lịch Cửa Lò năm 2024
Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân để thổi luồng khí mới cho du lịch Cửa Lò, kết hợp với vị trí địa lý khá thuận lợi mang theo kỳ vọng năm 2024 phấn đấu đón 4,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so với năm 2023, khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt khách, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng. 
Có thể nói, 2024 là năm Cửa Lò khai trương mùa du lịch với nhiều điểm mới mẻ, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng nội thị Cửa Lò đang được đầu tư bài bản, đúng định hướng phát triển như: Đường Bình Minh được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 300 tỉ đồng để mở rộng, nâng cấp mặt đường, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện chiếu sáng,… sẽ đưa vào vận hành đúng vào mùa du lịch; Các tuyến đường nội thị khác cũng được mở rộng, làm đẹp hơn; Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu lâm viên phía Đông đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò gồm 2 khu vực với tổng diện tích quy hoạch khoảng 73,6ha trở thành khu lâm viên ven biển, khu vực tắm biển, dịch vụ du lịch biển, vui chơi, giải trí, ẩm thực được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch tỉnh Nghệ An nói riêng và du khách thập phương nói chung.
Đặc biệt, dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội và cáp treo ra đảo Hòn Ngư có quy mô gần 150 ha do Tập đoàn Vingroup đầu tư hứa hẹn sẽ đón du khách đúng dịp mùa nghỉ dưỡng Hè 2024. Đây sẽ là điểm nhấn rất có ý nghĩa với du lịch Cửa Lò khi có thêm điểm trải nghiệm mới mẻ, hiện đại. Với hệ thống cáp treo nối từ đất liền ra đảo Hòn Ngư đang sở hữu những thế mạnh tự nhiên như: Bãi biển đẹp, ngôi chùa cổ, khu cảng rộng… Ở đây, du khách có thể tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng kỳ thú với nhiều cảm giác mới mẻ mà từ trước tới nay chưa có.

Khu vui chơi, lưu trú hiện đại của Tập đoàn Vingroup dồn lực hoàn thiện một số hạng mục kịp phục vụ du khách mùa du lịch biển 2024.

Bên cạnh đó, hệ thống xe điện phục vụ khách du lịch năm nay được vận hành quy củ, đảm bảo an toàn, kịp thời phục vụ ở mọi cung đường. Bên cạnh quán triệt các chủ xe điện tuân thủ quy tắc đón trả khách tránh ảnh hưởng đến trật tự ATGT, trật tự công cộng khi đã từng xảy ra việc tranh chấp, tranh giành khách giữa các chủ xe điện với nhau, không tự ý nâng giá để "chặt chém" du khách, thị xã Cửa Lò cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn lộ trình thực hiện công tác quản lý xe điện đến với các chủ xe.
Để văn hoá là điểm nhấn, là “linh hồn” của hoạt động dịch vụ du lịch, chính quyền thị xã Cửa Lò đã chú ý xây dựng hình ảnh con người Cửa Lò thân thiện, hiếu khách, văn hóa ứng xử, văn hoá kinh doanh mang đậm dấu ấn riêng của người xứ Nghệ, để lại những tình cảm đẹp, gợi thương gợi nhớ cho du khách mỗi dịp mùa du lịch biển về… Đây vừa là “sản phẩm” du lịch, vừa là “nguồn lực” tinh tế và quan trọng thúc đẩy quyết định chọn Cửa Lò làm nơi trải nghiệm hoặc nơi quay trở lại của mỗi du khách sau khi đến thăm vùng biển này. 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác