Công tác Hội

Nông dân Na Loi thăm hỏi, chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách

Bùi Ánh - 07:31 24/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Thực hiện công văn số 62- CV/HNDH, ngày 19 tháng 7 năm 2024 của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện kỳ Sơn (Nghệ An), Hội Nông dân xã Na Loi đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, giúp đỡ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tinh thần không ai bỏ lại phía sau nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.
Người cày, người cấy được huy động giúp đỡ gia đình bệnh binh Lương Văn Chánh sản xuất vụ mùa

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Na loi đã đến thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình yếu thế.

Điển hình như tại Chi hội Na Khướng, xã Na Loi hơn 55 hội viên nông dân đã góp hàng trăm ngày công để giúp đỡ hộ gia đình ông Lương Văn Chánh – Hội viên Chi hội Na Khướng tổ chức làm đất xuống đồng làm đất, cấy lúa. Trong 3 ngày, các thành viên đã giúp gia đình ông Chánh hoàn tất được 0,75ha diện tích lúa nước.

Được biết gia đình ông Lương Văn Chánh là bệnh binh, vợ ốm đau thường xuyên, con mắc bệnh hiểm nghèo, chi hội phối hợp các tổ chức chính trị tổ chức phân công người cày, người cuốc, người cấy đến chung tay giúp đỡ.  Hoạt động của chi hội tuy rất nhỏ nhưng ẩn bên trong đó là tinh thần đoàn kết, sẻ chia và biết ơn sâu sắc đối với các gia đình có công với cách mạng.

Trong 3 ngày các thành viên đã hoàn tất 0,75 ha lúa nước giúp gia đình

Nằm trong chuỗi hoạt động đó, Hội Nông dân xã Na Loi cũng đã có nhiều phần quà thăm hỏi các gia đình nhân dịp 27/7. Tại các gia đình, Hội Nông dân xã đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, bày tỏ lòng biết ơn với những cống hiến của các thương, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; đồng thời, chia sẻ sâu sắc với những nỗi đau mà chiến tranh đã để lại cho các gia đình, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó khăn phấn đầu vươn lên trong cuộc sống và góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác