Hỗ trợ nông dân

Hội ND Bình Dương tiếp nhận quà tài trợ đồ dùng thiết yếu cho nữ hội viên trị giá hơn 2,1 tỷ đồng

Hoàng Tuấn - 20:48 08/11/2021 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 8/11, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ tiếp nhận quà tài trợ, đồng thời phân phối các bộ đồ dùng thiết yếu cho hội viên nông dân nữ có nguy cơ bị bạo lực giới và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 do Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) tài trợ.

Tham dự có ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng cơ quan Thường trực T.Ư Hội ND Việt Nam tại miền Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể và đại diện 8 Hội ND huyện, thị xã, thành phố  trên địa bàn.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao quà tài trợ thiết yếu cho nữ hội viên tỉnh Bình Dương
T.Ư Hội Nông dân Việt Nam trao quà tài trợ thiết yếu cho nữ hội viên tỉnh Bình Dương

Theo ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng cơ quan Thường trực Trung ương Hội tại miền Nam, đây là chương trình nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ hội viên nông dân tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chương trình đồng thời thực hiện sự hợp tác giữa T.Ư Hội Nông dân Việt Nam với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam trong công tác bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái Việt Nam có nguy cơ bị bạo lực giới và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thời gian qua, Chính phủ cùng các tổ chức đoàn thể luôn nỗ lực trong việc thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Trong các chính sách hỗ trợ người dân và hội viên nông dân hiệp gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19; phụ nữ, trẻ em luôn được xác định là đối tượng ưu tiên có hỗ trợ cao hơn.

Đặc biệt là phụ nữ mang thai, phụ nữ bị nhiễm Covid-19, trẻ em mồ côi do bố mẹ tử vong bởi Covid-19,...

 “Những phần qua hôm nay sẽ góp phần giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, giảm bớt áp lực và nguy cơ bị bạo lực, xâm hại’, ông Hùng cho biết.  

Ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại lễ trao quà tài trợ
Ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban thường vụ T.Ư Hội ND Việt Nam phát biểu tại lễ trao quà tài trợ

Ông Đỗ Ngọc Huy – Chủ tịch Hội ND Bình Dương cho biết, đại dịch Covid-19 thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống đại bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có các hội viên nông dân. Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm và thu nhập của nông dân. Tại những khu vực bị tác động bỏi ảnh hưởng dịch, phụ nữ và trẻ em lại chịu nhiều thiệt thòi và vất vả hơn so với nam giới.

Thông qua các hội viên tham gia Tổ Covid-19 cộng đồng, Hội ND Bình Dương đã kịp thời nắm bắt tình hình khó khăn của hội viên nông dân để kịp thời hỗ trợ trong khoảng thời gian chống dịch.

Qua đó, Hội ND Bình Dương không chỉ kết nối tiêu thụ nông sản mà còn thực hiện nhiều chương trình vận động khác để góp phần khắc phục khó văn về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các hội viên nông dân.

Để tiếp tục chia sẻ khó khăn với nông dân trong cuộc sống bình thường mới, Hội ND Bình Dương tiếp tục phát động chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh Covid-19”.

. Ông Đỗ Ngọc Huy – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương trao quà tài trợ cho các hội viên nông dân
Ông Đỗ Ngọc Huy – Chủ tịch Hội ND Bình Dương trao quà tài trợ cho các hội viên nông dân

“Lễ tiếp nhận quà tài trợ là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy đến hội viên nông dân, nhất là hội viên nữ”. ông Huy cho biết.

Dịp này, Ban Thường vụ T.Ư Hội ND Việt Nam đã trao 2.550 phần quà tài trợ là đồ dùng thiết yếu trị giá hơn 2,1 tỷ đồng cho nữ hội viên nông dân của tỉnh Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác