Tài chính – Ngân hàng

Agribank Nam Thanh Hoá: Đồng hành cùng chuyển đổi số

Hoàng Tính - 08:19 20/07/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Xác định chuyển đổi số là cốt lõi cho sự phát triển bền vững, lâu dài trong kỉ nguyên 4.0, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã tích cực triển khai chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Chủ động thực hiện chuyển đổi số

Ông Trần Văn Thành – Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá cho biết: Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá là Ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ 100% vốn. Hoạt động chính thức từ ngày 01/01/2019 trên địa bàn các huyện: Quảng Xương, Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, thị xã Nghi Sơn và thành phố Thanh Hoá, bao gồm Hội sở chi nhánh loại I; 8 chi nhánh loại II và 11 phòng giao dịch trực thuộc. Với mạng lưới hoạt động rộng khắp địa bàn phía Nam tỉnh Thanh Hoá đây là lợi thế to lớn giúp Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá dễ dàng triển khai các chủ trương, chính sách của Chính phủ, Agribank Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá về phát triển thanh toán số, đưa các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đến gần hơn với người dân trên địa bàn.

Ông Trần Văn Thành – Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá. (Ảnh Agribank CN Nam Thanh Hoá)

Để làm tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã chủ động đề xuất với Agribank Việt Nam để nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin; đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị máy móc (đến nay đã được trang bị thêm 04 máy rút tiền tự động – Auto Bank CDM). Chuẩn hoá dữ liệu về mặt hồ sơ, sổ sách, công tác lưu trữ…

Tính đến 30/6/2023 Agribank Nam Thanh Hoá đang cho vay 12.000 tỷ đồng cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn (chiếm 79% tổng dự nợ) với số khách hàng 60.000.

Cùng với đó Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã tích cực tuyên truyền để khách hàng thay đổi Chứng minh thư bằng Căn cước công dân gắn chíp để phục vụ việc định danh, xác minh chính xác thông tin nhận biết khách hàng; Tích cực mở rộng tệp khách hàng và sử dụng tài khoản thánh toán trên các sản phẩm ngân hàng điện tử; Phát triển nguồn nhân lực, chuyển đổi nhận thức, đào tạo chuyển đổi số cho cán bộ người lao động đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0; riêng đối với cán bộ Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã đăng ký 100% định danh cấp độ 2.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số. (Ảnh Agribank CN Nam Thanh Hoá)

Ngoài ra, để khách hàng yên tâm, thay đổi thói quen sử dụng các tiện ích của công nghệ số, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá cũng đã tích cực truyền thông, tư vấn tài chính cho khách hàng, các thủ đoạn hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, nâng cao hiểu biết trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số một cách an toàn, hiệu quả.

Chung sức kiến tạo xã hội số

Nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn nhanh, hiệu quả, bền vững, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã tập trung triển khai nhiều giải pháp, trong đó chủ động xây dựng kế hoạch phát triển dịch vụ bám sát theo các mục tiêu chuyển đổi số của ngành Ngân hàng và theo Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 10/11/2021 về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng CNTT, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học; thanh toán qua mã QR…

Các khách hàng đều thấy được sự tiện lợi khi sử dụng thanh toán qua mã QR của Agribank Nam Thanh Hoá. (Ảnh Agribank CN Nam Thanh Hoá)

Là người đã trải nghiệm các tiện ích trên ứng dụng của Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá, chị Nguyễn Thị Vân ở huyện Quảng Xương cho biết: Được sự hỗ trợ của nhân viên của Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá, tôi đã cài và sử dụng các tiện ích trên Agribank E-Mobile Banking, tôi thấy rất tiện lợi đi đâu cũng có thể thanh toán được qua việc quét mã QR và chuyển khoản. Giờ đây đi đâu cũng không lo cầm tiền mặt; đặc biệt các khoản như điện, viễn thông hàng tháng đều được tự động thanh toán.

Với tính năng mới triển khai trên ứng dụng ngân hàng số Agribank E-Mobile Banking, người dùng có thể tự tạo một mã thanh toán QR và lưu lại mọi giao dịch của cá nhân. Điều này sẽ giúp cho cho việc chuyển tiền hoặc thanh toán trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn so với các hình thức thông thường khi khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác quét mã, không cần nhập liệu thủ công các thông tin chi tiết của người thụ hưởng.

Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã phối hợp tốt Hội Nông dân tỉnh Thanh Hoá và Hội Nông dân, Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn để hỗ trợ vay vốn (30/6/2023 đã có trên 1.230 tổ vay vốn, với 40.000 hội viên tham gia, dư nợ đạt trên 4.600 tỷ).

Việc thanh toán không dùng tiền mặt qua mã thanh toán VietQR trên nền tảng Agribank E-Mobile Banking được thực hiện mọi lúc, mọi nơi 24/7 kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết, khách hàng thanh toán bằng cách quét mã VietQR nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác, bảo mật cao và hoàn toàn miễn phí, hạn chế tối đa rủi ro chuyển nhầm số tài khoản.

Nhờ ứng dụng công nghệ số, các sản phẩm dịch vụ của Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá ngày càng cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện nay các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ở Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet banking, E-Mobile Banking, Ngân hàng tự động (CDM), thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử… và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch.

Bên cạnh đó Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã chủ động thúc đẩy việc thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công: Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường thông tin tuyên truyền về chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương, phụ cấp, trợ cấp, lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội.

Đấu mối, phối hợp với Kho bạc Nhà nước trên địa bàn để mở các tài khoản chuyên thu, chuyên chi từ đó đã đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của các cá nhân, doanh nghiệp đối với việc thu nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt hành chính…

Ông Thi Văn Tân – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá cho hay: Đến nay, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá đã xây dựng và có trên 290.000 khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, trên 260.000 khách hàng sử dụng ATM và trên 200.000 khách hàng đăng ký dịch vụ E-Banking. Giờ đây việc thanh toán hàng hoá, dịch vụ không dùng tiền mặt chiếm tỷ trọng trên 85% tổng số giao dịch thanh toán của khách hàng.

Ông Thi Văn Tân – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá (Ảnh Agribank CN Nam Thanh Hoá)

“Với bề dày và kinh nghiệm hoạt động ở thị trường nông nghiệp, nông thôn, Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hoá sẽ tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán phát triển bền vững tại vùng nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025, từng bước xây dựng thành công xã hội số” ông Tân cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác