Tiêu điểm

Cà Mau tổ chức nhiều sự kiện nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Nguyễn Vân - 07:32 04/10/2023 GMT+7
Vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND về việc tổ chức sự kiện ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2023. Theo kế hoạch này, nhiều sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sẽ được tổ chức…

Sự kiện ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2023 được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, tỉnh Cà Mau đã thiết thực triển khai nhiều sự kiện hưởng ứng ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Qua đó, nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp vào quá trình chuyển đổi số tại địa phương. 

Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày 09 và 10/10/2023, với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Trong đó, nổi bật là các hoạt động tọa đàm thúc đẩy chuyển đổi số du lịch trên địa bàn tỉnh; tọa đàm thúc đẩy chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Qua đó, nhằm tạo diễn đàn trao đổi cách làm hay, mô hình hiệu quả của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch khi thực hiện chuyển đổi số. Chia sẻ kinh nghiệm, thành công của doanh nghiệp điển hình trong chuyển đổi số; Hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số và liên thông với các mạng xã hội khác.

Cà Mau đẩy mạnh nhiều hoạt động chuyển đổi số. Ảnh: ĐVCC

Trong khuôn khổ sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh, Cà Mau sẽ tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Công an tỉnh sẽ phân công lực lượng trực tiếp hướng dẫn đăng ký mã định danh điện tử và giới thiệu các tiện ích của ứng dụng VNeID.

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chứng thực điện tử, thanh toán trực tuyến... Các chi nhánh Ngân hàng Thương mại trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia các gian hàng giới thiệu, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán trực tuyến và sử dụng các dịch vụ cho đơn vị cung cấp. Ngoài ra, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ, thương mại, dịch vụ sẽ tham gia trưng bày các gian hàng, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số để mọi người tham gia, trải nghiệm.

Một trong những điểm mới trong chuỗi sự kiện chuyển đổi số năm nay là Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì tổ chức sự kiện họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Đây được xem là sự kiện quan trọng, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận các tảng số, công nghệ số, dữ liệu số… giúp tối ưu nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và trải nghiệm khách hàng.
Ông Lê Hoàng Phước, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết: Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 4.500 doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 97%. Trong xu thế phát triển thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số là yêu cầu, xu hướng tất yếu, khách quan để cộng đồng doanh nghiệp đứng vững và phát triển. Chính vì thế, sự kiện lần này được xem là cơ hội mở để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận công tác chuyển đổi số, nhất là trong quản trị doanh nghiệp, thanh toán điện tử, marketing trực tuyến… Dịp này, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh như: VNPT đồng hành tặng trên 1.000 chữ ký số cho doanh nghiệp. Đồng thời, đặt 10 điểm chăm sóc khách hàng trên toàn tỉnh cung cấp, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết: Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh năm nay có sự tham gia tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo phương châm “sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với ý nghĩa mục đích, chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Chuỗi sự kiện lần này không chỉ đánh giá kết quả thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; chia sẻ kinh nghiệm, cách làm mới mà còn tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân đã tham gia và có đóng góp nổi bật vào hoạt động chuyển đổi số của tỉnh.

Cùng với đó, thúc đẩy, phát triển, kết nối khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tạo sự lan tỏa rộng rãi để người dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số; thúc đẩy phổ cập kỹ năng số làm để người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao chỉ số chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức sự kiện họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, thời gian dự kiến vào chiều ngày 9/10/2023 tại Hội trường VNPT Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác