Sản phẩm – Dịch vụ

Chính thức xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia

07:26 12/01/2022 GMT+7
Quả bơ Việt Nam được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam lần đầu tiên chính thức triển khai xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia.

Australia là cường quốc về sản suất và xuất khẩu quả bơ, giá trị sản xuất quả bơ của Australia đạt hơn 450 triệu AUD. Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.

Căn cứ vào năng lực sản xuất và chất lượng, phát biểu trong buổi phát động trực tuyến về xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam với cơ quan Thương vụ, nhà nhập khẩu, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, bà Phạm Thị Thúy Nga nêu ý kiến, trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng.

“Tuy việc xuất khẩu vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm sẽ có cơ hội vì các giống bơ nổi tiếng, kết hợp thổ nhưỡng Tây Nguyên của Việt Nam sẽ mang đến hương vị đặc sắc”, bà Nga lưu ý.

Quả bơ đã bắt đầu xuất sang Australia và giờ là thời điểm để xây dựng, lan tỏa thương hiệu.

Phân tích về chiến lược thị trường cũng như con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia, bà Phạm Thị Thúy Nga cho hay, bơ Việt Nam tại Australia sẽ từ hệ thống nhà hàng lan tỏa ra thị trường. “Qua đánh giá của các nhà hàng, tôi tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ có thị phần tại Australia trong thời gian tới do ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng. Cho phép tôi kêu gọi kiều bào, đặc biệt là hệ thống nhà hàng Việt chung tay tiêu thụ, giới thiệu quả bơ Việt Nam đến bạn bè tại đây, không chỉ vì tình quê hương mà còn vì chất lượng của quả bơ Việt Nam”, bà Nga nói.

Tham gia chương trình này, công ty Ưu Đàm đã xuất khẩu 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên. Số hàng này đã được thông quan và  các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11/1. Giá bán khoảng 7 AUD/kg (khoảng 120.000 đồng/kg)

Thương vụ Việt Nam cho biết, quả bơ Việt cũng sẽ được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực, giới thiệu vùng đất Tây Nguyên và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng.

Về khả năng phát triển thị trường quả bơ Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam nhận định, năm 2020 Việt Nam không xuất khẩu bơ sang thị trường này, nhưng Thương vụ vẫn quảng bá đến các nhà nhập khẩu và nghiên cứu cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến. Năm 2021, với nỗ lực của doanh nghiệp, quả bơ đã bắt đầu xuất sang Australia và giờ là thời điểm để xây dựng, lan tỏa thương hiệu./.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục
Tin khác