Chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” được diễn ra tại 15 địa điểm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Nhằm hướng đến “Mùa mua sắm – Shopping Season” của TP. HCM lần thứ IV Sở Công thương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, UBND Phố Thủ Đức và các quận - huyện.
Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. HCM cho biết: Trong quá trình triển khai, lãnh đạo TP. HCM luôn nhắc nhở, hướng tới văn minh hiện đại, nâng cao chất lượng chương trình bình ổn giá giúp cho thương mại thành phố phát triển nhưng không được quên những đối tượng yếu thế, có thu nhập thấp do những lý do khách quan, chưa có điều kiện thụ hưởng chương trình lớn của thành phố.
Qua theo dõi, có những nghiên cứu, đánh giá cho biết, tỉ lệ tỉ trọng chi tiêu trong thu nhập đối với lương thực thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, những đối tượng thu nhập thấp rất cao. Do đó, bất cứ những cái điều chỉnh, thay đổi, biến động giá cả liên quan đến mặt hàng thiết yếu sẽ gây tác động đối tượng này.
Chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại thành phố Thủ Đức và các quận - huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên toàn thành phố. Chương trình diễn ra vòng 30 ngày, bắt đầu từ ngày 6/8. Dự kiến, chương trình sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng... Doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.
Chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương” hứa hẹn sẽ mang cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng theo cách mới mẻ, hiện đại đến với người dân TP. HCM. Đây không chỉ là dịp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố, mang các doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng mà thông qua Chương trình các doanh nghiệp tham gia còn khẳng định nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa những giá trị tốt đẹp về một thành phố văn minh, nghĩa tình, hướng đến sự phát triển bền vững cho mai sau.
Với thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương”, chương trình còn dành sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ, công nhân, công nhân viên chức trên địa bàn Thành phố. Theo đó, Ban tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương, khu công nghiệp để trao tặng 300 “Giỏ hàng yêu thương” cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường đợt 1 có sự đồng hành của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế bao gồm: Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố - Saigon Co.op, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty Procter & Gambel Việt Nam P&G, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây… mang đến sự đa dạng của hơn 40 nhóm hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm… với gần 500 sản phẩm dành cho mỗi gia đình như: thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, nước giặt, nước xả vải, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng,…
Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức chương trình kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng như Công ty MVCPro, Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay), Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (MService)...
Với chủ trương khuyến mại thiết thực, Chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá… Ngoài ra, khi tham gia Chương trình, người dân còn được trải nghiệm hàng loạt tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt, đồng thời còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực.