Phong trào nông dân

Bến Tre: Câu lạc bộ Nông dân tỉ phú tạo sức lan tỏa cùng nhau làm giàu

Tú San - 07:45 12/12/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Sáng ngày 10/12/2023, tại khu du lịch Làng Bè (xã Mỹ An, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) Hội Nông dân tỉnh Bến Tre đã tổ chức buổi họp mặt sơ kết tình hình hoạt động của các “Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú” tỉnh Bến Tre năm 2023.

Đến tham dự chương trình với có mặt của bà Hồ Thị Hoàng Yến - Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Văn Bàn - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng các doanh nhân của CLB Nông dân tỷ phú Bến Tre.

Được thành lập từ năm 2018, Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú là sản phẩm từ sự kết tinh của “Phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đây là cách tập hợp mới, mô hình mới giúp những nông dân có ý chí làm giàu, ham học hỏi, có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, liên kết, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh.

Bà Hồ Thị Hoàng Yến - Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre phát biểu tại hội nghị - Ảnh BT

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bàn - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bến Tre thông tin: “Qua hơn 5 năm hoạt động, câu lạc bộ nông dân tỷ phú là mô hình rất có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh hiện nay. Khi tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ nông dân tỷ phú, các thành viên luôn nêu cao tinh thần thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Từ đó, nhiều mô hình có lợi nhuận trên 1 tỷ đồng xuất hiện ngày càng nhiều. Các thành viên Câu lạc bộ luôn có tinh thần học tập những mô hình kinh tế nông nghiệp có hiệu quả trong và ngoài nước để vận dụng vào trong sản xuất, kinh doanh của mình. Có thể khẳng định, Câu lạc bộ nông dân tỷ phú là nơi để các thành viên tích cực thi đua sản xuất, tiếp thu được nhiều kinh nghiệm quý. Các mô hình kinh tế có hiệu quả xuất hiện ngày càng nhiều, thu nhập kinh tế của các thành viên các Câu lạc bộ phát triển mạnh mẽ, tạo động lực quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương”.

Ông Nguyễn Văn Bàn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bến Tre báo cáo tại hội nghị - Ảnh BT

Thông qua hoạt động của các Câu lạc bộ đã góp phần nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội và người nông dân trong xã hội và trong hệ thống chính trị; tạo nền tảng, động lực giúp hội viên, nông dân tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn nông thôn, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế tập thể; xây dựng vùng sản xuất tập trung, gắn phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh bước đầu đạt kết quả tốt.

Thành viên CLB Nông dân tỷ phú huyện Ba Tri hỗ trợ kinh phí cho Hội Nông dân huyện Ba Tri - Ảnh BT

Sau khi tiếp thu ý kiến từ các thành viên của CLB về tình hình hoạt động trong năm cũng như những đề nghị mang tính xây dựng giúp cho CLB ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Bàn cho biết để đạt được những thành quả đạt được trong năm qua của CLB Nông dân tỷ phú tỉnh Bến Tre không thể tách rời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ tỉnh Bến Tre cũng như vai trò định hướng của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam.
“Thay mặt Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường  trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Các đồng chí đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Hội Nông dân tỉnh Bến Tre nói chung và hoạt động của Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú nói riêng và dành thời gian đến dự Hội nghị sơ kết hoạt động các Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú tỉnh Bến Tre năm 2023, đây là nguồn động lực to lớn thúc đẩy, động viên tinh thần để các Câu lạc bộ hoạt động ngày càng tốt hơn”, ông Bàn phát biểu.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác