Thông tin từ cơ sở

Hội Nông dân huyện Thống Nhất hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho nông sản

Trần Hiếu - 15:27 12/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Nhằm giúp hội viên, nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, giúp họ yên tâm sản xuất, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Ban Giám đốc Công ty cổ phần COOKY trao đổi phương thức thu mua nông sản cho bà con nông dân.
Ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai (người mặc áo trắng) đưa đại diện Ban Giám đốc Công ty cổ phần COOKY đi tham quan các mô hình trồng dưa lưới theo phương pháp hữu cơ.

Sáng ngày 11/4, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Công ty cổ phần COOKY có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là, Công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp bán hàng trên online trên hệ thống APP của công ty. Hiện Công ty đang có nhu cầu thu mua các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm công nghệ cao có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc để phục vụ người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Hội Nông dân huyện đã cùng công ty đi tham quan một số nông trại (farm) đang sản xuất dưa leo, dưa lưới, rau hữu cơ của địa phương để Ban Giám đốc có trải nghiệm ban đầu và định hướng cho kết nối thu mua của nông dân.

Hiện trên địa bàn huyện có khoảng 300ha được chứng nhận VIETGAP cho các loại trái cây như bưởi, chôm chôm, sầu riêng…  và 02 chứng nhận hữu cơ tại xã Hưng Lộc và Bàu Hàm 2.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thống Nhất đã đề nghị công ty kết nối nhiều hơn nữa với các đơn vị hỗ trợ kết nối cho nông dân, giúp cho nông dân phấn khởi và yên tâm sản xuất. Theo ông Vinh cho hay hiện trên địa bàn huyện có 7 hội viên nông dân đang sản xuất mô hình nhà lưới theo phương pháp hữu cơ, mô hình này đã được Hội Nông dân huyện hỗ trợ vay vốn từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân là 500 triệu đồng, đầu ra hiện cũng đang khó khăn, chưa ổn định.

Về phía đại diện Công ty  đề nghị các hộ nông dân hoàn thiện hồ sơ chứng nhận điều kiện an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc đủ điều kiện theo yêu cầu của công ty.                                  

Tin cùng chuyên mục
Tin khác