Du lịch

Hà Tĩnh khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2024

Đức Cảnh - 11:15 22/04/2024 GMT+7
Tối ngày 21/4, tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024, tại Khu dịch vụ du lịch biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên với nhiều hoạt động kết hợp. Chương trình nghệ thuật tại buổi lễ mang chủ đề "Hà Tĩnh- Thanh âm nắng mới" đã đem đến cho công chúng thưởng thức đêm hội rực rỡ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: Khai mạc Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Hà Tĩnh đến với du khách gần xa; kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư du lịch khi về với Hà Tĩnh; thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong nỗ lực góp phần đưa du lịch Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

Các đại biểu cùng đông đảo người dân tham dự Khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024.

Được biết, Hà Tĩnh có 137 km bờ biển trải dài từ Nghi Xuân đến Kỳ Anh với nhiều bãi tắm nổi tiếng như: Thiên Cầm, Hoành Sơn, Kỳ Ninh, Thạch Hải, Quỳnh Viên, Chân Tiên, Xuân Thành, Xuân Hải đã cuốn hút du khách về tắm biển, nghỉ dưỡng. Riêng Khu du lịch biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Không chỉ có vậy, Hà Tĩnh được biết đến là cửa ngõ của “Con đường di sản miền Trung”, nơi hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ thống danh thắng đặc sắc. Cùng đó là hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, Khu di tích quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Vườn Quốc gia Vũ Quang, Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ…

Ông Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh những bãi tắm đẹp, nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng, hấp dẫn, Hà Tĩnh còn có làn điệu dân ca ví - giặm, ca trù Cổ Đạm được UNESCO vinh danh là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại. Các di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia như: Lễ hội cầu ngư Nhượng Bạn, Lễ hội cầu ngư Làng Cam Lâm... đã trở thành điểm đến của du khách thập phương.

Với những lợi thế đó, thời gian qua, Hà Tĩnh đã quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Toàn tỉnh hiện có 294 khách sạn, nhà nghỉ, trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chuẩn xếp hạng cao theo quy định; có 26 đơn vị lữ hành quốc tế và nội địa; có 40 khu, điểm du lịch. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông từng bước đồng bộ là yếu tố thuận lợi để các nhà đầu tư và du khách quan tâm đến du lịch Hà Tĩnh.

Trong chương trình khai mạc lễ hội, chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới" được dàn dựng công phu, qua sự thể hiện của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng; Màn bắn pháo hoa đặc sắc chào mừng thành công lễ khai trương đã mang đến cho công chúng thưởng thức đêm hội rực rỡ.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Lễ khai mạc Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác