Nông nghiệp

Hải Dương: Chí Linh có 31 mã số vùng trồng nhãn đủ điều kiện xuất khẩu  

Việt Tùng - 13:48 02/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Vừa qua, TP Chí Linh (Hải Dương) đã được Sở NN&PTNT tỉnh tập huấn quy trình cấp và quản lý, duy trì mã số vùng trồng đối với vùng nhãn ăn quả, quy trình thu hoạch, sơ chế, đóng gói quả nhãn xuất khẩu.

Theo đó, buổi tập huấn có hơn 200 người tham gia là đại diện các HTX dịch vụ nông nghiệp, cán bộ khuyến nông, các hộ trồng nhãn xuất khẩu tập trung ở các xã, phường Bến Tắm, Hoàng Tân, Lê Lợi, Bắc An, Hoàng Hoa Thám… Người tham gia tập huấn được phổ biến các quy định chung về kiểm dịch thực vật, kiểm soát an toàn thực phẩm của các nước nhập khẩu quả nhãn tươi; hướng dẫn cách ghi nhật ký canh tác; sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương (bên trái) thăm vườn nhãn được gắn mã đủ điều kiện xuất khẩu.

Được biết, trên địa bàn TP Chí Linh hiện có 747ha trồng nhãn với sản lượng ước đạt trên 15.000 tấn/năm. Trong 39 vùng trồng nhãn ăn quả được giám sát đã có 31 vùng trồng đã được cấp mã số đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường các nước như: Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… với diện tích trên 271ha. Con số này tăng 27 vùng so với năm 2020, năm đầu tiên nhãn Chí Linh được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu.

31 vùng trồng nhãn ở TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) được cấp mã đủ điều kiện xuất khẩu, đang mang lại niềm vui cho người dân trồng nhãn nơi đây.

Việc giữ vững và phát triển vùng trồng nhãn được cấp mã, đã và đang giúp cho người dân trồng nhãn ở Chí Linh tăng giá trị thu nhập trên một diện tích trồng nhãn, đồng thời quảng bá thương hiệu nhãn Chí Linh, sản vật của vùng đất linh thiêng Côn Sơn – Kiếp Bạc, gắn với cuộc đời, sự nghiệp của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Trãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác