Du lịch

“Hô biến” vườn chanh thành… mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch

Hoàng Tuấn - 07:03 02/06/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Mô hình có tên gọi “Chavi Garden”, toạ lạc trên tuyến Quốc lộ N2, thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt đầu tư phát triển. Mô hình này thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày.
Ngay từ những ngày đầu  Chavi Garden mở cửa đã thu hút hàng trăm du khách đến tham quan.

Trước đây nơi này từng là một vùng dân cư thưa thớt, đất rộng nhưng bị nhiễm phèn nặng, đa phần đều bỏ hoang, chỉ có tràm và cỏ dại. Điều kiện cơ sở vật chất ở đây cũng vô cùng thiếu thốn khi không có điện, thiếu nước ngọt, đường sá đi lại khó khăn. Xuất phát từ nhu cầu phát triển kinh tế gia đình và địa phương, năm 2011 ông Nguyễn Văn Hiển và cộng sự đã quyết định đầu tư, cải tạo 150ha đất hoang sơ hình thành nên một cánh đồng chanh không hạt xanh ngát. 

Bắt nhịp xu hướng phát triển ngành Nông nghiệp gắn với du lịch, Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt đã khéo léo, tận dụng để tái hiện nên một khung cảnh sông nước và văn hóa đặc thù miền Tây Nam bộ ngay trong cánh đồng chanh để đón khách du lịch. Ngoài việc đón khách du lịch yêu thích nông nghiệp, yêu cảnh quan thiên nhiên, mô hình du lịch nông nghiệp Chavi Garden còn là nơi giúp du khách học tập và trải nghiệm, tìm hiểu về mô hình làm nông nghiệp và hoạt động chế biến sản phẩm từ nông sản trong thực tế. Chavi Garden được kỳ vọng là nơi để các nhà khoa học nghiên cứu và thảo luận chuyên sâu về nông nghiệp và chế biến các sản phẩm từ nông sản. Đồng thời là nơi để học sinh, sinh viên có điều kiện thực tập và biến những ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp của mình thành hiện thực.

Du khách trải nghiệm các hoạt động ở Chavi Garden.

Tuy mới đưa vào hoạt động đón khách tham quan từ đầu năm 2022 còn ít người biết đến, thế nhưng ngay những ngày đầu đã thu hút hàng trăm du khách thông qua các Công ty Lữ hành từ nhiều địa phương đến tham quan, học hỏi…. Bên cạnh đó, mô hình du lịch nông nghiệp của Chavi Garden còn được các nhà khoa học đánh giá cao,  được cấp Uỷ, chính quyền đặc biệt quan tâm.  

Ngày 25/5 vừa qua, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Long An do Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã đến thăm, khảo sát mô hình. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đã đánh giá rất cao về kết quả mà Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt đã đạt được, ông đánh giá mô hình du lịch nông nghiệp của Chavi Garden là mô hình có nhiều triển vọng, phù hợp với nhu cầu thực tế. Do đó, ông yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương thường xuyên theo dõi để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện để các mô hình du lịch kết hợp phát triển. Ông nhấn mạnh, mô hình du lịch nông nghiệp của Chavi Garden sẽ góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển ngành Du lịch của huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung. Đặc biệt, mô hình này cũng sẽ góp phần nâng cao giá trị cây chanh và những sản phẩm từ chanh. 
 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác