Phong trào nông dân

Nhiều hoạt động ở Tùng Ảnh nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Lê Tâm - HND xã Tùng Ảnh - 07:19 29/12/2023 GMT+7
Thi đua lập thành tích kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (01/5/1904 – 01/5/2024), Hội Nông dân xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã có các hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa góp phần xây dựng xã Tùng Ảnh - quê hương của Tổng Bí thư Trần Phú ngày càng giàu đẹp.

Tại các thôn xóm, Chi hội Nông dân đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận thôn, các chi hội, chi đoàn để tổ chức lao động, tổng dọn vệ sinh, trồng hàng rào xanh, đổ bê tông, láng lề đường… Hội viên nông dân và bà con nhân dân tham gia đầy đủ, tích cực để thực hiện các nội dung công trình, phần việc, cụ thể.

Hội viên nông dân thôn Châu Nội tham gia lao động, trồng hàng rào xanh

Tại thôn Châu Nội, Hội Nông dân xã đã hỗ trợ thôn 3.500 cây mạn hảo và cùng phối hợp với thôn để trồng 650m hàng rào xanh. Đây cũng là công trình của Hội Nông dân xã chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú. Do thời tiết lạnh và khô hanh, khi trồng cây xong, hội viên phải thường xuyên tưới nước để đảm bảo cây phát triển tốt.

Tuyến đường sau khi trồng cây xanh ở thôn Châu Nội

Tại thôn Thạch Thành, Chi hội Nông dân đã phối hợp để đổ bê tông đường vào Nhà Văn hóa thôn với tổng trị giá công trình là 20 triệu đồng. Thạch Thành vừa xây mới lại nhà văn hóa thôn nên đang có nhiều nội dung phần việc cần thực hiện.

Bà con nhân dân thôn Thạch Thành tham gia lao động đông đủ để đổ bê tông đường vào Nhà Văn hóa thôn

Theo các phần việc đã đăng ký, Chi hội Nông dân thôn Châu Lĩnh phối hợp đổ 120m lề đường; Chi hội Nông dân thôn Sơn Lễ phối hợp để tổ chức lao động, trồng 300m hàng rào xanh. Các thôn còn lại đều tổ chức tổng dọn vệ sinh, cắt hàng rào xanh các tuyến đường đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hội viên nông dân thôn Sơn Lễ, Châu Tùng dãy cỏ, chăm sóc cây xanh

Các Chi hội Nông dân đều đã có các hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, thể hiện được sức mạnh của phong trào nông dân xã Tùng Ảnh, luôn tiên phong, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ của địa phương, xứng đáng là quê hương của cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Hội Nông dân Tùng Ảnh luôn cố gắng phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Hội trong thực hiện các nhiệm vụ, năm 2023,  Hội ND xã đã thành lập 2 tổ hội nghề nghiệp; ra mắt CLB Nông dân với pháp luật với 20 thành viên tham gia, Chi hội chuyển đổi số tại thôn Vọng Sơn; Phối hợp trao tặng 55 pano cho thôn Thông Tự, Vọng Sơn; Cung ứng hơn 1.000 gói chế phẩm sinh học; 20 tấn phân bón; 800 cây giống các loại phục vụ cho bà con nhân dân; Kết nối tiêu thụ 3 tấn nông sản cho hội viên nông dân trên địa bàn xã, huyện; Vận động hội viên nông dân tham gia mới 60 thẻ BHYT, 23 sổ BHXH tự nguyện.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác