Phong trào nông dân

Nhà nông khu vực III đua tài: Hành trang đậm nét văn hoá miền Trung - Tây Nguyên

Hoàng Tuấn - 12:47 17/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 16/8, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với tỉnh Gia Lai long trọng tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, năm 2022, vòng thi khu vực III. Bốn đội xuất sắc nhất đã giành được "vé" vào vòng chung kết toàn quốc.

 

Các lãnh đạo tỉnh Gia Lai tham dự hội thi.

Tham dự lễ khai mạc, về phía Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức hội thi "Nhà Nông đua tài" khu vực III; lãnh đạo các ban thuộc Trung ương hội Nông dân Việt Nam; lãnh đạo Hội Nông dân 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây nguyên và Đông Nam bộ đã về tham dự. Về phía tỉnh Gia Lai có ông Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Trường Đoàn Đại biểu Quốc Hội Tỉnh Gia Lai; ông Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh Gia Lai.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức hội thi "Nhà Nông đua tài" khu vực III, cho biết: Hội thi là hoạt động có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân cả nước; nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, góp phần xây dựng Hội và giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh.

“Hội thi là một “sân chơi” đầy bổ ích với hình thức “sân khấu hoá” chuyển tải các kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho hội viên, nông dân; mở rộng giao lưu, học hỏi và tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các cấp Hội và hội viên nông dân trong các khu vực và cả nước” - Ông Đinh Khắc Đính nhấn mạnh.

Để Hội thi đạt kết quả tốt nhất, ông Đinh Khắc Đính đề nghị các đội thi khu vực III thực hiện đúng Thể lệ, Quy chế Hội thi; thi đấu với tinh thần đoàn kết, thể hiện được hết tài năng, nét văn hoá đặc sắc của tất cả các vùng, miền, địa phương trong mỗi phần thi; các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình, với tinh thần vô tư, trong sáng, đoàn kết, hữu nghị; Ban Giám khảo làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, khách quan, đánh giá chính xác kết quả các phần thi của các đơn vị.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi

Phát biểu chào mừng Hội thi, ông Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Gia Lai bày tỏ sự vui mừng về việc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chọn là địa phương đăng cai tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” toàn quốc lần thứ V Khu vực III, là niềm vinh dự đối với tỉnh. Hội thi là dịp để Gia Lai được đón tiếp các đại biểu tới thăm, tìm hiểu về vùng đất, văn hóa, con người và tiềm năng phát triển của tỉnh và cũng là dịp để Gia Lai giao lưu, kết nối…

Tôi cũng trân trọng cảm ơn sự hiện diện của toàn thể quý vị đại biểu, đặc biệt là 16 đội tham gia Hội thi đã dành sự quan tâm, tình cảm nồng ấm đối với tỉnh Gia Lai. Bằng sự thân thiện, mến khách, chúng tôi rất mong các đại biểu trong thời gian lưu lại tỉnh sẽ quan tâm tìm hiểu về vùng đất, văn hóa, con người và tiềm năng phát triển của Gia Lai để chúng tôi có dịp quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Gia Lai thân thiện, mến khách đến với các tỉnh, thành phố trong cả nước” -  ông Châu Ngọc Tuấn bày tỏ.

Hội thi do ông Nguyễn Hồng Sơn, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (bìa phải) làm trưởng Ban Giám khảo.

Vòng thi khu vực III có 16 tỉnh, thành phố (chia làm 2 bảng). Cụ thể bảng E gồm các đội Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận; bảng F gồm các đội Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum. Các đội tranh tài ở 4 phần thi, gồm: “Lời chào nông dân”, “Kiến thức nông dân”, “Nghe nông dân nói” và “So tài nông dân”.

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, tối 16/8, Ban tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022 - khu vực III đã trao giải thưởng cho các đội.

Cụ thể, với sự xuất sắc qua các phần thi, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam (bảng E) và Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng (bảng F) đã đạt giải Nhất của hội thi. 

Giải Nhì của hội thi đã thuộc về Hội Nông dân tỉnh Bình Định và đội Hội Nông dân tỉnh Gia Lai. Đội Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa và đội Hội Nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt giải Ba, các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

Với sự thể hiện xuất sắc qua các phần thi, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đã đạt giải Nhất của hội thi ở bảng F.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng xuất sắc nhất cho phần thi "Lời chào nông dân" cho Hội Nông dân tỉnh Bình Định và Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai; giải thưởng xuất sắc nhất phần thi "Nghe nông dân nói" thuộc về đội Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam và Kon Tum; giải thưởng xuất sắc phần thi "So tài nhà nông" thuộc về Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận và tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức hội thi "Nhà Nông đua tài" khu vực III đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp Hội và sự nhiệt tình tham gia hội thi của cán bộ, hội viên, nông dân trong khu vực. “Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức Hội thi cũng như sự chuẩn bị công phu về nội dung và tính nghệ thuật của các đội tuyển, chúng ta đã được chứng kiến các đội thi thể hiện sự hiểu biết về kiến thức khoa học kỹ thuật, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội... qua các phần thi hết sức sôi nổi, hấp dẫn và bổ ích. Thông qua Hội thi này, chúng ta có thể thấy rằng nông dân các tỉnh trong khu vực của chúng ta không chỉ cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất mà còn sáng tạo trên lĩnh vực nghệ thuật, đậm nét văn hoá của các vùng miền” - ông Đinh Khắc Đính phát biểu.

Ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi "Nhà nông đua tài" khu vực III, phát biểu tại Hội thi.

Ông Đính nhận xét, trong suốt quá trình diễn ra các phần thi, BTC nhận thấy các đội luôn tham gia nghiêm túc, trách nhiệm và đã thực hiện tốt Thể lệ, Quy chế của Hội thi, qua đó góp phần làm cho Hội thi được diễn ra nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, nhưng cũng không kém phần sôi động, trí tuệ và sáng tạo, đem lại nhiều thông tin bổ ích cho cán bộ, hội viên, nông dân.

“Hội thi đã thực sự trở thành “sân chơi” bổ ích, thiết thực, hiệu quả. Thông qua Hội thi, hội viên, nông dân ở các địa phương không chỉ có điều kiện để thể hiện năng khiếu, sự am hiểu kiến thức của mình trên các lĩnh vực của cuộc sống và lao động sản xuất, mà còn là cơ hội  để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau”-  Ông Đính nhấn mạnh.

Theo Thể lệ cuộc thi, 4 đội gồm Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai và Hội Nông dân tỉnh Bình Định sẽ đại diện cho khu vực III tham dự vòng bán kết và chung kết của Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V sẽ diễn ra tại tỉnh An Giang vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14/10/1930- 14/10/2022).

Ban tổ chức trao giải cho các đội có số điểm cao nhất tại hội thi.

 

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác