Thị trường

Hơn 25 tấn xoài Đồng Tháp đã được phân phối tại các siêu thị Co.opmart

Ái Vân - 13:05 23/04/2023 GMT+7
Ngày 22/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết: Hiện nay, có hơn 25 tấn xoài Đồng Tháp đã được phân phối tại các siêu thị Co.opmart trên cả nước phục vụ thị trường tiêu dùng.

Đây là kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Tháp nằm trong Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 với Chủ đề: “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế” sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 1/5.

Theo đó, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với các hệ thống phân phối hiện đại xây dựng tổ chức Tuần hàng xoài Đồng Tháp tại các hệ thống phân phối hiện đại. Với các loại xoài xuất xứ từ Đồng Tháp như: Xoài Cát chu, xoài Chu vàng, xoài Hòa Lộc, xoài da xanh giống Đài Loan.

Xoài Đồng Tháp được trưng bày bán tại siêu thị Co.opmart. Ảnh: ĐVCC

Tuần hàng xoài Đồng Tháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xây dựng hình ảnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm xoài Đồng Tháp đến người tiêu dùng.

Đồng thời, mở rộng thị trường tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước, qua đó, từng bước định hướng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm xoài Đồng Tháp phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; nâng cao giá trị gia tăng và phát triển sản phẩm xoài Đồng Tháp bền vững trên cơ sở đổi mới tổ chức sản xuất, đẩy mạnh liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm xoài Đồng Tháp.

Xôi xoài một trong những món ăn được ưa thích. Ảnh: ĐVCC

Ngoài việc đưa vào tiêu thụ tại hệ thống Co.opmart, theo kế hoạch của Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, xoài của địa phương này sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị và đại siêu thị của Tập đoàn Central Retail Việt Nam; hệ thống của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam; tại hệ thống của Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh.

Theo thống kê của Sở NN & PTNT Đồng Tháp, Đồng Tháp hiện có khoảng 42.000ha diện tích sản xuất cây ăn trái các loại, trong đó đến tháng 3/2023, tổng diện tích trồng xoài của Đồng Tháp là hơn 14.000ha. Hiện nay, có 3 giống xoài được trồng phổ biến là xoài Cát chu, cát Hòa Lộc và tượng da xanh. Trong đó, 2 giống xoài Cát chu, cát Hòa Lộc được cấp bảo hộ chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Để đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu, Đồng Tháp đã chủ động trong việc đăng ký mã số vùng trồng và mở rộng diện tích chứng nhận VietGAP là 473 ha.

Xoài Đồng Tháp được trưng bày khá đẹp mắt. Ảnh: ĐVCC

Tỉnh Đồng Tháp có 296 vùng trồng xoài với diện tích 8.228 ha được cấp mã số vùng trồng phục nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang các thị trường như: Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, EU và Nga.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu xoài của Việt Nam đạt gần 33 triệu đô la Mỹ, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là loại trái cây có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam, sau thanh long, chuối, sầu riêng và mít.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác